Không để công trình thi công ảnh hưởng việc lưu thông dịp Tết

Thứ 5, 11/01/2024 | 00:00:00
289 lượt xem

Những ngày này trên các công trình tu bổ nâng cấp cải tạo các tuyến giao thông trên đại bàn tỉnh không khí thi công diễn ra hết sức khẩn trương. Các nhà thầu đang tập trung thi công với phương châm làm đến đâu gọn đến đó, ưu tiên cao nhất là đảm bảo giao thông thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Các đơn vị tập trung nhân lực thi công nhanh gọn các hạng mục công trình

Ưu tiên tối đa nguồn lực, vật tư để thi công theo hình thức cuốn chiếu, thi công đến đâu hoàn thiện ngay đến đó kể cả vạch kẻ đường, biển chỉ dẫn hay biển báo giao thông là quan điểm của nhà thầu thi công tuyến đường tỉnh 455 đoạn từ huyện Quỳnh Phụ đi huyện Thái Thụy trong những ngày cuối năm 2023. 



Anh Lại Viết Quân - Công ty cổ phần Thịnh Vượng T&T: "Chúng tôi tập trung thi công dứt điểm các đoạn qua khu dân cư, để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong dịp tết" 

Các công trình nâng cấp, cải tạo đường cũng được thi công dứt điểm

Không chỉ có tuyến đường tỉnh 455 mà tất cả các công trình nâng cấp, cải tạo đường tỉnh hay đường huyện đều được các đơn vị chủ đầu tư chỉ đạo thi công dứt điểm, đối với những vị trí hay hạng mục chưa thể hoàn thành trước tết thì chưa triển khai ngay, lấy việc đảm bảo giao thông trong dịp tết là ưu tiên số 1.



Anh Nguyễn Đức Mạnh - Công ty TNHH Thuận Duy: "Chúng tôi đang khẩn trương di chuyển cột điện để hoàn thiện nền đường, dự kiến sẽ tiến hành thảm nhựa trước ngày 20 âm lịch"


Các đơn vị đảm bảo thi công gọn và tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông

Đối với những công trình đang thi công dang dở, khối lượng thi công lớn chưa thể hoàn thiện trước tết nguyên đán thì ngoài việc đẩy nhanh tiến độ thi công, đơn vị nhà thầu cũng được các chủ đầu tư yêu cầu thi công gọn và phải tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt trong dịp tết nguyên đán. 



Anh Hoàng Văn Sang - Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh Tuấn Anh: "Để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thuận lợi trong dịp tết nguyên đán, chúng tôi bố trí thi công cuốn chiếu, phân luồng để đảm bảo giao thông" 



Bên cạnh đó, các đơn vị thi công cũng đang tập trung thi công hoàn trả mặt đường các tuyến giao thông bị sụt nún, ổ voi, ổ trâu do trong quá trình vận chuyển vật liệu để thi công các dự án gây ra. Toàn tỉnh phấn đấu không để bất cứ tuyến giao thông nào bị ách tắc do thi công chậm, hay vì nguyên nhân chủ quan khác gây ra trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn./.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...