Quỳnh Phụ: Hơn 5.000 lượt khám chữa bệnh sử dụng CCCD gắn chíp

Chủ nhật, 31/12/2023 | 21:08:01
308 lượt xem

Sau gần 2 năm triển khai, đến nay, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đều đã tra cứu được thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chíp. Tính riêng huyện Quỳnh Phụ, trong năm 2023, 2 bệnh viện đã tiếp nhận trên 5.000 lượt bệnh nhân sử dụng CCCD gắn chíp làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.

Theo đánh giá, việc sử dụng CCCD gắn chip để khám chữa bệnh BHYT tạo nhiều thuận lợi. Giờ đây nhân viên y tế chỉ cần quét mã QR trên CCCD thì thông tin BHYT sẽ hiển thị đầy đủ, chính xác, không cần đối chiếu, xác minh thông tin với các giấy tờ khác. Còn đối với người bệnh, khi sử dụng CCCD thì không phải xuất trình thẻ BHYT giấy và không phải làm thủ tục xin cấp lại trong trường hợp mất hoặc thẻ rách, hỏng, hết hạn.

 BHXH huyện Quỳnh Phụ đang tăng cường phối hợp với các bệnh viện đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết và hiểu về những tiện ích mang lại từ hình thức này, từ đó dần thay đổi thói quen sử dụng CCCD gắn chíp hoặc cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh khi đi khám chữa bệnh BHYT. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...