Mùa mua sắm sôi động ở Anh

Thứ 5, 28/12/2023 | 09:49:43
256 lượt xem

Dịp mua sắm giảm giá cuối năm tại Anh, được đánh dấu bằng ngày Boxing day, tức lễ Tặng quà 26/12, đang có nhiều dấu hiệu khởi đầu thuận lợi, thể hiện qua những dữ liệu thống kê tích cực mới được công bố ngày 27/12.

Theo hãng nghiên cứu MRI Software, số người đến mua sắm tại các địa điểm bán lẻ trên toàn nước Anh trong ngày lễ Tặng quà tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều cửa hàng ở trung tâm thủ đô London ghi nhận số lượng khách đến tăng mạnh nhất trên cả nước, khoảng 10,6%. Điều này được cho là nhờ số lượng du khách đến thủ đô của nước Anh nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ này.

Dù vậy, nhìn chung, số lượng người đến mua sắm vẫn ít hơn so với trước đại dịch COVID-19. Điều này được cho là do tác động của tình trạng lạm phát khiến nhiều người thắt chặt chi tiêu và sự phát triển của các loại hình mua sắm trực tuyến. 

Trong khi đó, phân tích của Global Data ước tính doanh thu bán lẻ nói chung giảm 2,9% trong ngày lễ Tặng quà năm nay, xuống còn khoảng 3,68 tỷ bảng (4,69 tỷ USD). Hãng này dự báo doanh thu bán lẻ trong tuần từ 25-31/12 năm nay giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên, doanh thu bán lẻ trong những ngày trước Giáng sinh tại Anh đã tăng so với năm ngoái. Dữ liệu của Mastercard chỉ ra doanh thu bán lẻ trực tuyến và trực tiếp tăng 2,6% trong giai đoạn từ ngày 1/11-24/12 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...