Tiếp sức đến trường thắp hi vọng cho cậu học trò nghèo

Thứ 3, 21/11/2023 | 11:00:00
395 lượt xem

Bệnh tật luôn là nỗi ám ảnh với những người nghèo, bởi họ phải chịu gấp đôi gánh nặng. Như câu chuyện của cậu bé Phạm Thành Chung sống cùng mẹ trong ngôi nhà cấp 4 ở xã Châu Sơn, huyện Quỳnh Phụ. Cha mất vì bệnh nặng khi mẹ mới mang thai Chung được 4 tháng. Sau đó ít lâu, mẹ em cũng đau ốm triền miên. Gia đình rơi vào cảnh khó khăn cùng cực.

Khoảng sân nhỏ cạnh nhà là nơi chứng kiến sự trưởng thành của Chung. Từ khi còn bé được mẹ bế ẵm, đến nay, cậu bé 12 tuổi đã biết giúp mẹ cào thóc, chăm vườn rau, và đủ việc trong nhà. Mẹ em sức khỏe yếu, những công việc làm thuê thời vụ chẳng đủ tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày. Chi phí thuốc men, phẫu thuật, khiến chị càng thêm kiệt quệ. 

Em Phạm Thành Chung, thôn An Khoái, xã Châu Sơn, huyện Quỳnh Phụ 

Những lúc mẹ con ốm con thấy rất buồn vì mẹ vất vả vẫn đi làm kiếm tiền nuôi con ăn học. Lúc ấy con cũng giận mình vì mình vẫn chưa đủ khả năng để chăm sóc giúp đỡ mẹ. Có những lần con bị trêu chọc, bị đánh, mẹ con cũng an ủi động viên cho con không bị tổn thương. Mẹ con đóng 2 vai cả bố lẫn mẹ để giúp con qua những niềm vui nỗi buồn ấy. Con rất trân trọng những tình yêu thương đó.


Thiệt thòi vì thiếu sự che chở của cha, bạn bè lại chẳng thông cảm với nỗi đau, mất mát ấy. Chung vẫn tìm thấy niềm vui ở học tập. Và những điểm 9, điểm 10 em đạt được, lại trở thành niềm hạnh phúc hiếm hoi giữa những ngày tháng quá nhiều vất vả của mẹ em.   

Chị Phạm Thị Huệ, mẹ của Phạm Thành Chung 

Cháu học thì cũng được nhiều điểm giỏi. Khoe với mẹ thì mẹ rất vui, phấn khởi, luôn động viên để cháu cố gắng học tập đạt nhiều thành tích tốt. Về tương lai của cháu cũng rất lo vì sợ là mẹ ốm đau thế này, không biết có lo lắng được cho cháu hết tuổi ăn tuổi học hay không.


Phần quà đầu tiên của Tiếp sức đến trường đã thắp lên hi vọng trong căn nhà nhỏ của Chung và mẹ. Mong rằng sau khi chương trình này lên sóng, sẽ có thêm những bàn tay đưa ra nâng đỡ, để mẹ em bớt đi lo lắng về tương lai, để Chung được tiếp tục đến trường, có cơ hội viết tiếp ước mơ của riêng mình. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Huệ, mẹ của Phạm Thành Chung, thôn An Khoái, xã Châu Sơn, huyện Quỳnh Phụ. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ, số điện thoại: 0945.250.683.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...