Chung sức vì sự nghiệp nhân đạo

Thứ 5, 16/11/2023 | 09:00:00
276 lượt xem

Trong suốt những năm qua, các đội tình nguyện viên chữ thập đỏ không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội của địa phương và sự nghiệp nhân đạo của tỉnh Thái Bình.

Ban đầu, có những đội tình nguyện viên chữ thập đỏ chỉ thu hút được khoảng 10 -  20 thành viên. Sau nhiều năm hoạt động tích cực, đến nay, số lượng tình nguyện viên đã tăng lên hơn 2.500 người, đến từ các địa phương trên toàn tỉnh. Các đội đã tổ chức hàng nghìn hoạt động nhân đạo, tiêu biểu như phối hợp với hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn đi khảo sát và chọn ra những địa chỉ đặc biệt khó khăn để trợ cấp gạo và tiền hàng tháng. Duy trì mô hình ngân hàng máu sống, sẵn sàng tham gia hỗ trợ nguồn máu khi bệnh viện cần gấp. Thực hiện nồi cháo từ thiện phục vụ mỗi ngày hàng trăm lượt bệnh nhân và người nhà. 

Thông qua hoạt động của các Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ đã góp phần tạo dựng niềm tin không chỉ đối với các nhà tài trợ mà còn với đông đảo người dân.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...