Người thầy giáo, thầy thuốc tận tâm

Thứ 2, 13/11/2023 | 08:00:00
421 lượt xem

Nghề y là một nghề đặc biệt, mang theo sứ mệnh cao cả: chăm sóc sức khỏe nhân dân. Quyết định gắn bó với công việc này, luôn cần những trái tim đủ nhiệt huyết để theo đuổi hành trình học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn và y đức suốt đời. Với những người vừa là thầy thuốc, vừa là thầy giáo, thì trọng trách của họ lại càng lớn lao hơn. Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Ngô Thanh Bình cũng vậy. Chữa bệnh cứu người và tiếp tục đào tạo những thế hệ y bác sĩ giỏi chính là sứ mệnh không thời hạn, là nhiệm vụ sâu thẳm từ trái tim người thầy giáo, thầy thuốc tận tâm này.

PGS.TS Ngô Thanh Bình tốt nghiệp trường Đại học Y dược Thái Bình với thành tích xuất sắc và được giữ lại trường làm giảng viên

Là gương mặt nổi bật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, PGS.TS Ngô Thanh Bình tốt nghiệp trường Đại học Y dược Thái Bình với thành tích xuất sắc và được giữ lại trường làm giảng viên. Từ năm 2001, cùng với công việc của một nhà giáo, ông bắt đầu sự nghiệp khoác áo blouse trắng tại khu khám chữa bệnh, rồi sau đó là bệnh viện trường, với lĩnh vực chuyên môn Tai Mũi Họng. Những kinh nghiệm thực tế trong quá trình chăm sóc, điều trị bệnh nhân, được PGS.TS Ngô Thanh Bình truyền tải vào từng bài giảng, mang đến cho sinh viên sự hứng thú, niềm say mê học tập. 

Sinh viên Nguyễn Thị Tú, trường Đại học Y dược Thái Bình: “Với cách giảng bài gần gũi, tận tình chỉ dạy, giải đáp thắc mắc, thầy không gây áp lực đối với sinh viên, giúp em dễ hiểu, dễ tiếp thu, dễ nhớ bài giảng hơn. Em không chỉ biết thêm kiến thức mà còn thấy được lòng yêu nghề, nhiệt huyết của thầy. Qua đó em có thêm động lực quyết tâm theo đuổi nghề y, không ngừng cố gắng học tập rèn luyện để trở thành 1 bác sĩ vừa hồng vừa chuyên.”  



Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Ngô Thanh Bình, trưởng phòng Quản lý Đào tạo đại học, trưởng bộ môn, trưởng khoa Tai Mũi Họng, trường Đại học Y dược Thái Bình: “Trong giảng dạy cho sinh viên, đặc biệt với sinh viên ngành y – ngành không chỉ có các kiến thức sâu rộng và cập nhật, còn có tính nhân văn. Để truyền được nghề cho sinh viên, người thầy nói chung và cá nhân tôi nói riêng phải thể hiện qua sự ân cần, chu đáo, vận dụng kiến thức khoa học kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân, là tấm gương để học trò nhìn vào tự hoàn thiện bản thân.”

PGS.TS Ngô Thanh Bình có hơn 20 năm trong nghề đã đào tạo nhiều thế hệ thầy thuốc trẻ

Hơn 20 năm trong nghề, PGS.TS Ngô Thanh Bình đã đào tạo nhiều thế hệ thầy thuốc trẻ. Chữa khỏi cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân. Không những vậy, là trưởng bộ môn, trưởng khoa Tai Mũi Họng, anh cũng luôn đi đầu trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và đề xuất các sáng kiến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Rất nhiều đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng cao, mở ra hướng đi mới cho chuyên ngành này được thực hiện thành công, như phẫu thuật nội soi mũi xoang, phẫu thuật vi phẫu thanh quản,… Trên cương vị trưởng phòng Quản lý đào tạo, PGS.TS Ngô Thanh Bình còn tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới của nhà trường, đáp ứng chuẩn năng lực của Bộ Y tế và tiệm cận chương trình Y khoa của Đại học Harvard, Mỹ. 

Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Y dược Thái Bình: “Công tác đổi mới trong đào tạo của nhà trường được triển khai thực hiện hết sức quyết liệt. Chúng tôi cũng đã đi thăm, tham khảo, tổ chức các hội thảo trong nước và quốc tế. Trên cơ sở đó tạo ra 1 nhóm nòng cốt mà PGS.TS Ngô Thanh Bình đi đầu trong phong trào này, tạo hoạt động đổi mới mạnh mẽ trong giảng dạy, đào tạo và thi của nhà trường.”


 

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Ngô Thanh Bình, trưởng phòng Quản lý Đào tạo đại học, trưởng bộ môn, trưởng khoa Tai Mũi Họng, trường Đại học Y dược Thái Bình: “Đối với tôi mong muốn và mục tiêu cao cả nhất là người bệnh, gia đình của họ và cộng đồng luôn có sức khoẻ. Khi nhìn thấy học trò trưởng thành, khi nhìn thấy người bệnh khỏi bệnh và vui vẻ xuất viện. Đó là động lực lớn nhất.”



Những cống hiến trong sự nghiệp của PGS.TS Ngô Thanh Bình từng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT,… ghi nhận. Nhưng, với người thầy thuốc – thầy giáo tận tâm này, chỉ có làm tốt nhiệm vụ - bồi dưỡng kiến thức và y đức cho các thế hệ thầy thuốc trẻ, mang đến nụ cười và sức khoẻ cho bệnh nhân. Đó mới là phần thưởng cao quý nhất mà ông luôn theo đuổi bằng tất cả tâm sức của mình. 

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...