Tiếp sức đến trường – Hoàn cảnh em Phạm Văn Quang

Thứ 3, 07/11/2023 | 15:00:00
244 lượt xem

“Mồ côi khổ lắm ai ơi, đói cơm khát nước biết người nào lo”. Có lẽ khó nỗi đau nào so sánh được với nỗi đau mất đi những người thân yêu nhất. Không có cha mẹ ở bên, nhiều em nhỏ phải trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình yêu thương. Em Phạm Văn Quang, ở xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thuỵ là một phận đời như vậy.

Nơi sinh hoạt của Quang và ông nội

Khi Quang lên 5 tuổi, cha em qua đời vì bệnh nặng. Sau đó chưa đầy 1 năm, mẹ em bỏ đi. Ông nội khi ấy vừa chăm sóc bà nội nằm liệt giường, vừa chạy vạy lo cho Quang ăn học. Năm ngoái, bà em mất. Ông cũng suy sụp theo, kinh tế gia đình kiệt quệ. Thương ông vất vả, Quang luôn cố gắng từng ngày. Thế nhưng, vẫn có những lúc em chạnh lòng, mong có cha mẹ ở bên.  

Em Phạm Văn Quang, thôn Đoàn Kết, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thuỵ: “Nhà cháu thì điều kiện thiếu thốn, ăn không đầy đủ, tiền thì không có đóng học. Mỗi lần cô nhắc tiền học muộn, cô nhắc nhiều cháu cũng không làm gì được. Bạn bè không ai chơi cùng, ở nhà thì không có người tâm sự cùng, cháu cảm thấy rất cô đơn. Những lần ăn cơm không được ăn những món bố mẹ nấu. Lúc học bài thì không được bố giảng dạy. Những lúc mưa gió không có ai đi cùng, toàn phải đi một mình. Nếu có 1 điều ước cháu chỉ ước bố mẹ ở bên cạnh sống cùng mình.”

Ông nội Quang tuổi cũng đã cao sức khỏe yếu phải uống thuốc hàng ngày

12 tuổi, nỗi sợ lớn nhất của Quang không phải là điều gì xa xôi, nguy hiểm, mà em chỉ sợ những ký ức về cha mẹ từ cách đây 7, 8 năm sẽ phai nhạt dần theo thời gian. Em cũng sợ khi nghĩ đến một ngày chỉ còn lại một mình. Dẫu biết tri thức có thể thay đổi nhiều điều, song cuộc sống với quá nhiều mất mát, khó khăn, khiến con đường đến với tri thức của Quang ngày càng trắc trở.    

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Phạm Văn Quang, thôn Đoàn Kết, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thuỵ. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thuỵ, số điện thoại: 0982.039.305.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...