Đổi mới hình thức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Thứ 3, 07/11/2023 | 08:00:00
286 lượt xem

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, những năm qua, BHXH tỉnh Thái Bình luôn xác định, công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Vừa qua, chương trình “BHXH, BHYT và cuộc sống” – chương trình giao lưu trực tuyến với phương thức tuyên truyền hoàn toàn mới, được BHXH tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Thái Bình thực hiện, đã góp phần lan toả sâu rộng những chính sách nhân văn đến với đông đảo người dân.

Chương trình “BHXH, BHYT và cuộc sống” được thực hiện tại trường quay S6 Đài PT-TH Thái Bình

Chương trình có sự tham gia của 150 đại biểu tại trường quay S6 và hàng trăm khán giả theo dõi trực tiếp trên fanpage Đài PT-TH Thái Bình. Thông qua các hoạt cảnh dàn dựng gần gũi với cuộc sống hàng ngày, nhiều vấn đề “nóng” được đề cập, như việc rút BHXH một lần, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, tính nhân văn của tấm thẻ BHYT. 


Chị Đỗ Thị Ánh, nhân viên tổ chức dịch vụ thu Phúc Thịnh: “Đây là lần đầu tiên mình được tham gia 1 buổi trực tiếp như thế này. Mình không chỉ được học hỏi thêm về kiến thức chuyên môn mà còn học hỏi về cách thức tuyên truyền để mang chính sách đến với người dân sao cho hiệu quả.”



 Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia và hàng trăm khán giả

Các chuyên gia trong chương trình bên cạnh việc cập nhật những thông tin liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, đính chính tin đồn sai lệch trên mạng xã hội, còn giải đáp thắc mắc của khán giả trường quay và khán giả theo dõi trực tuyến trên fanpage. Chương trình cũng có nhiều phần minigame hấp dẫn, thu hút rất đông người tham gia. Thống kê cho thấy, lượt xem và tương tác của “BHXH, BHYT và cuộc sống” thuộc nhóm cao nhất từ trước tới nay đối với các chương trình phát trực tiếp trên fanpage của Đài PT-TH Thái Bình. 


Chị Trần Thị Liên, phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình: “Qua theo dõi hôm nay trên facebook, mình thấy những hoạt cảnh đặt ra rất thực tế, xung quanh mình rất nhiều đối tượng chưa nắm được chính sách như thế. Qua câu trả lời của chuyên gia thì mình hiểu hơn về chính sách BHXH, BHYT, mình sẽ lan toả tới mọi người xung quanh để cùng tham gia.”




Ông Mạc Thanh Hải, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thái Bình: “Đây là hoạt động mới của ngành BHXH và chúng tôi nghĩ rằng sau buổi tuyên truyền hôm nay, chắc chắn sức lan toả sẽ rộng và đây là tiền đề để chúng tôi đánh giá, rút kinh nghiệm, tiếp tục đổi mới để lan toả chính sách an sinh xã hội đến người dân được tốt hơn.”


Trong khuôn khổ chương trình, sau phần giao lưu trực tuyến, các đại biểu là đại diện lãnh đạo và các phòng chuyên môn của BHXH tỉnh, đại diện BHXH các huyện, các tổ chức dịch vụ thu, nhân viên thu và cộng tác viên thu trong tỉnh tiếp tục được nghe giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cập nhật, phổ biến nhiều nội dung xung quanh việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Sự thành công của chương trình là minh chứng cho những nỗ lực của BHXH tỉnh Thái Bình, đưa công tác tuyên truyền ngày càng chuyên nghiệp, bài bản, để “dân biết – dân hiểu – dân tin – dân hỗ trợ – dân tham gia – dân thụ hưởng”, theo đúng mục tiêu của BHXH Việt Nam. 

Hà My




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...