Hỗ trợ lâu dài cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Thứ 5, 02/11/2023 | 17:00:00
264 lượt xem

Liên quan đến việc ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, từ ngày 16/10/2023, MTTQ các cấp thành phố đã dừng tiếp nhận. Vậy, việc phân bổ nguồn lực hỗ trợ đã được MTTQ các cấp TP Hà Nội triển khai ra sao? Và chậm nhất khi nào các gia đình nạn nhân trong vụ cháy này sẽ nhận được hỗ trợ?

Số tiền hơn 130 tỷ đồng ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini thể hiện tính nhân văn cao đẹp, chia sẻ thương đau, khó khăn của nhân dân cả nước giúp nạn nhân vụ cháy vượt qua khó khăn, nhất là những gia đình mất mát về người. Hiện, số tiền hơn 6 tỷ đã được trích để ủng hộ các nạn nhân, với 40 triệu đồng/ người để khắc phục khó khăn trước mắt. Để có phương án hỗ trợ lâu dài, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã hướng dẫn Uỷ ban MTTQ Quận Thanh Xuân và Ban Vận động cứu trợ quận tập trung rà soát lại từng trường hợp, từng gia đình bị nạn để xác định mức độ thiệt hại. Trên cơ sở đó xây dựng và lên phương án hỗ trợ cụ thể. 

Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội: “ Việc xây dựng phương án hỗ trợ cũng phải dựa trên tổng số nguồn tiền vận động tiếp nhận được bao nhiêu, mức độ thiệt hại của từng nhóm đối tượng, nguyện vọng của người trong vụ hỏa hoạn. Đánh giá cụ thể, có phương án cụ thể nhất. Phương án đã được công bố sẽ được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời MTTQ các cấp xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức chi hỗ trợ, MTTQ giám sát chi hỗ trợ, đảm bảo đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng trục lợi.”

Dự kiến, phương án hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy sẽ được công bố trước ngày 6/11 /2023, đảm bảo công bằng, công khai, đúng mục đích, đối tượng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...