Mạng xã hội và áp lực học tập khiến giới trẻ thiếu ngủ, lười vận động

Thứ 3, 12/09/2023 | 14:00:00
387 lượt xem

Khảo sát mới nhất của Bệnh viện Tâm thần Thái Bình cho thấy, mạng xã hội và áp lực học tập khiến một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay bị thiếu ngủ, lười vận động và rơi vào căng thẳng, lo âu, thậm chí là trầm cảm.

Bệnh nhân trẻ tuổi điều trị trầm cảm do áp lực dẫn đến thiếu ngủ, lười vận động

Khảo sát thực hiện ở lứa tuổi 6 – 24 cho thấy, 31% người được hỏi bị căng thẳng, 30% bị trầm cảm ở mức độ vừa hoặc nghiêm trọng. Trong đó, nhóm 19 - 24 tuổi bị căng thẳng, lo âu và trầm cảm nhiều hơn. Tuy vậy, chỉ có 4% người được khảo sát cho biết có tập thể dục cường độ vừa hoặc cao ít nhất 1 giờ mỗi ngày – mức khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Ngày càng nhiều và trẻ hóa người bệnh đến khám và điều trị các bệnh lý tâm thần

Liên quan đến giấc ngủ, hơn 60% học sinh ở độ tuổi đi học ngủ ít hơn khuyến cáo dành cho nhóm tuổi này. Khảo sát cũng chỉ ra rằng, người trẻ lên mạng trung bình 18 giờ mỗi tuần. Khi lên mạng, thời gian dành cho giấc ngủ và tập luyện bị giảm, dẫn đến nhiều ảnh hưởng về sức khỏe.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...