Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà người có công và gia đình chính sách

Thứ 3, 25/07/2023 | 00:00:00
1,203 lượt xem

Chiều 25/7, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm và tặng quà người có công và các gia đình chính sách trên địa bàn Thành phố Thái Bình nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Cùng đi có các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ và lãnh đạo Thành phố Thái Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Bà Phạm Thị Gái, tổ 4, phường Phú Khánh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm và tặng quà Bà Phạm Thị Gái, 78 tuổi, tại tổ 4 phường Phú Khánh là vợ liệt sĩ Phạm Hồng Thái hy sinh tại mặt trận phía Nam năm 1972. Dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng gia đình chính sách vẫn tích cực tham gia và luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần, bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới những đóng góp hy sinh to lớn của các gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Video: 72523_OHAI.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy tặng quà ông Nguyễn Duy Tơn, phường Quang Trung 

Đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Duy Tơn, 79 tuổi, tại phường Quang Trung là thương binh hạng 1/4 tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị năm 1968. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Tri ân, chăm sóc người có công và gia đình chính sách vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ vừa là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước, cấp uỷ chính quyền các cấp và của toàn xã hội. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể các cấp cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, người có công cả về vật chất lẫn tinh thần để người có công, gia đình chính sách sống vui, sống khoẻ và tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước. 

Cũng nhân dịp này, đại diện các cơ quan ban, ngành của tỉnh và Thành phố Thái Bình đã tặng quà và tri ân sâu sắc với những đóng góp, hy sinh của các thương bệnh, binh và gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

+ Chiều 25/7, đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Thư đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Thư đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Vũ Thư

Đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Quy, 99 tuổi có 2 con là liệt sỹ và ông Phạm Ngọc Diễm, thương binh 1/4 ở thôn Trung Hòa, xã Bách Thuận. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Quy và thương binh Phạm Ngọc Diễm, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh xương máu của các liệt sĩ, thương, bệnh binh và nỗi đau, sự mất mát, thiệt thòi của các gia đình chính sách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, giáo dục con em chấp hành tốt chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. 

Tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe các thương, bệnh binh nặng đang được nuôi dưỡng tại đây. Đồng thời nhấn mạnh, bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, tỉnh Thái Bình luôn quan tâm đặc biệt đến các gia đình chính sách và người có công. Đề nghị cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục chăm sóc chu đáo cho các thương, bệnh binh nặng, thực hiện tốt các chế độ, chính sách, qua đó thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam.

+ Chiều 25/7, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình tới thăm và tặng quà 1 số gia đình  người có công trên địa bàn huyện  Thái Thụy. Cùng đi có lãnh đạo 1 số ban ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện Thái Thụy.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tới thăm, tặng quà thương binh 81% Nguyễn Mậu Thược, thôn An Định, xã Thụy Văn; bà Bùi Thị Bờ, là vợ liệt sĩ, thôn Văn Tràng, xã Thụy Văn.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe; bày tỏ lòng biết ơn; tri ân sự hy sinh, đóng góp của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ Quốc. Đồng thời, đề nghị các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phát triển...

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách, góp phần làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội

                                                                                                                     

Hữu Phước- Duy Huy- Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...