Lạm phát đe dọa tài chính của người dân Italy

Thứ 3, 11/07/2023 | 14:54:00
316 lượt xem

Trong báo cáo thường niên được công bố ngày 10/7, Cơ quan quản lý cạnh tranh Italy đã làm rõ tác động lớn của lạm phát đối với phúc lợi tài chính của các cá nhân và hộ gia đình. Theo đó, lạm phát đã giáng một đòn nặng nề vào khoản tiết kiệm của hơn một nửa số gia đình Italy trong năm 2022.

Báo cáo của Cơ quan quản lý cạnh tranh Italy nhấn mạnh rằng những người có khả năng chi tiêu thấp hơn phải gánh chịu gánh nặng không cân xứng, càng làm trầm trọng thêm những thách thức tài chính mà những người dễ bị tổn thương phải đối mặt. 

Theo một báo cáo của Tổng liên đoàn Công nghiệp Italy, được công bố trước đó, các hộ gia đình đang phải chi tiêu dè sẻn hơn cho những mặt hàng thiết yếu. Theo đó, chi tiêu hộ gia đình cho các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại Italy đang "giảm mạnh", với mức giảm 3,7% trong năm ngoái và 8,7% trong quý IV/2022 so với quý I/2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...