Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ Kiến Xương

Thứ 6, 07/07/2023 | 10:45:00
592 lượt xem

Phát huy truyền thống “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, hàng năm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh nói chung, huyện Kiến Xương nói riêng đều tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhằm bày tỏ lòng biết ơn với thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh thân mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giúp thế hệ trẻ càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.

 Hoạt động đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ Kiến Xương

Lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, Nguyễn Huy Hoàng ở xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương nhận thức rất rõ những đóng góp lớn lao và cả mất mát, hi sinh của các thế hệ trước đối với sự nghiệp bảo vệ quê hương, đất nước. Mỗi khi Đoàn TNCS HCM xã và nhà trường tổ chức các hoạt động tri ân, em đều hăng hái tham gia nhiệt tình.  


Em Nguyễn Huy Hoàng, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: “Em cũng được bố giáo dục những truyền thống yêu nước. Phải cố gắng học tập chăm chỉ để sau này trở thành con người có ích cho xã hội, xứng đáng với những gì cha ông hi sinh để bọn em có cuộc sống độc lập ngày hôm nay.”

Huyện Kiến Xương có gần 7.000 liệt sĩ

Trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, huyện Kiến Xương có gần 7.000 liệt sĩ, 745 mẹ được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, hơn 5.000 người là thương binh, bệnh binh, hơn 3.000 người nhiễm chất độc hóa học. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hàng năm, Đoàn TNCS HCM huyện đều hướng dẫn, động viên các cơ sở đoàn, hội và cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ; vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm. Cùng với đó là tổ chức hành trình về nguồn, thăm các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ.


Anh Trần Mạnh Hà, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: “Đoàn thanh niên xã tổ chức trao quà tận tay đối tượng chính sách, thương bệnh binh toàn xã. Tổ chức cho các thiếu niên, đoàn viên thăm nhà truyền thống của địa phương, giới thiệu những nét cơ bản dựng nước giữ nước của cha anh.”



Chị Bùi Thị Hòa, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Kiến Xương: “Huyện đoàn Kiến Xương đã tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần bảo vệ Tổ quốc cho đoàn viên thanh niên. Tổ chức các công trình phần việc như tu sửa nhà cho các gia đình chính sách, thanh niên xung phong. Chỉ đạo chi đoàn Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ, chi đoàn BVĐK Kiến Xương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách.”

 Đoàn viên thanh niên thăm nhà truyền thống và được giới thiệu những nét cơ bản dựng nước giữ nước của cha anh

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được triển khai tại huyện Kiến Xương nói riêng, trên toàn tỉnh nói chung, đang thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với thế hệ đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình vì nhân dân, vì Tổ quốc. Qua đó cũng bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống yêu nước, sống và làm việc có trách nhiệm, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...