Đông Mỹ: Điểm sáng của mô hình điện năng lượng mặt trời "Thắp sáng đường quê"

Thứ 2, 03/07/2023 | 00:00:00
458 lượt xem

Là xã điểm của thành phố Thái Bình trong triển khai mô hình “Thắp sáng đường quê”, sau hơn 1 năm đi vào thực hiện, diện mạo của xã Đông Mỹ được thay đổi rõ rệt, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn và giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí trở thành phường.

Con đường trục thôn của xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình đã được lắp đặt nhiều bóng điện năng lượng mặt trời 

Đi trên con đường của thôn, bà Bùi Thị Trâm, thôn An Lễ, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình, không dấu nổi sự phấn khởi của bản thân khi quá nửa đời người, bà lại chứng kiến được nhiều sự đổi thay của quê hương. Ngoài đầu tư xây dựng đường, trường, trạm thì những trục đường hơn 1 năm nay được lắp đặt các bóng điện năng lượng mặt trời từ chương trình “Thắp sáng đường quê” giúp bà đi lại thuận lợi cũng như nhiều tiện ích khác.  


Bà Bùi Thị Trâm, thôn An Lễ, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình: “Điện sáng cả đường cả vào nhà chúng tôi, rất phấn khởi và an ninh trật tự được đảm bảo, các cháu đi học về tối cũng yên tâm”





Bà Phạm Thị Duyên, Trưởng thôn An Lễ, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình: “Trước kia ở thôn cũng huy động người dân cùng nhau lắp điện đường, tuy nhiên, là những bóng nhỏ, chưa được sáng lắm. Từ khi trong thôn được lắp 28 bóng điện năng lượng mặt trời thì các đường, ngõ ở thôn đều sáng, người dân đi lại được đảm bảo”


Bóng điện được lắp đặt giúp giảm tai nạn giao thông đặc biệt là vào buổi tối 

Tại thôn Gia Lễ, nơi có tuyến đường trục xã cũng là trục thôn nên có rất nhiều người tham gia giao thông. Trước đây, khi chưa có hệ thống chiếu sáng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông thế nhưng, từ khi tuyến đường được làm mới, sau đó được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, thì tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.


Ông Vũ Tiến Thảnh, Trưởng thôn Gia Lễ, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình: “Thôn tôi có được lắp đặt 63 bóng điện năng lượng mặt trời, nhiều nhất ở xã. Các trục đường được thắp sáng đã mang lại sự thay đổi cho cảnh quan tuyến đường và nâng cao đời sống người dân”



Hiện nay, toàn xã Đông Mỹ có trên 10km tuyến đường trục xã, trục thôn được Thắp sáng, với 204 bóng điện năng lượng mặt trời. Với tổng kinh phí lắp đặt là gần 250 triệu đồng, trong đó, 50% kinh phí hỗ trợ từ UBND tỉnh và 50% từ xã hội hóa tại địa phương. Toàn bộ các tuyến đường được xây dựng hệ thống chiếu sáng theo tiêu chuẩn của đô thị. 



Ông Khổng Minh Nhàn, thôn Gia Lễ, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình: “Có được ánh sáng điện năng lượng mặt trời, buổi tối đi rất an toàn. Mà cả đoạn đường buổi tối nhìn rất đẹp.”


Xã Đông Mỹ là địa phương thực hiện mô hình điểm trong “Thắp sáng đường quê” 

Mô hình điểm của Thành phố trong “Thắp sáng đường quê” tại xã Đông Mỹ, với hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời không chỉ tiết kiệm điện mà còn góp phần làm đẹp đường thôn, ngõ xóm, bảo đảm an ninh trật tự, nâng cao đời sống dân sinh. Đây cũng là tiền đề để xã Đông Mỹ phấn đấu cán đích là phường trực thuộc thành phố trong thời gian gần nhất.

Phương Thúy



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...