Sôi động Câu lạc bộ Dân vũ ở phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình

Thứ 2, 03/07/2023 | 00:00:00
755 lượt xem

5 năm trở lại đây, phong trào nhảy dân vũ phát triển sôi nổi tại các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh. Phong trào này vừa mang đến sự mới mẻ vừa giúp hội viên rèn luyện sức khỏe, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức hội. Dân vũ đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều chị em. Điển hình như câu lạc bộ dân vũ của phường Đề Thám, thành phố Thái Bình.

Câu lạc bộ dân vũ của phường Đề Thám, thành phố Thái Bình

Khi tiếng nhạc vang lên cũng là lúc những động tác tay, những bước chân nhịp nhàng, không khí tươi vui, là điều dễ nhận thấy tại các buổi tập của chị em hội viên trong Câu lạc bộ dân vũ phường Đề Thám. Ai ai cũng phấn khởi, bước nhảy đều tăm tắp theo nền nhạc. Sự nhuần nhuyễn đó có được từ chính sự hào hứng tập luyện bền bỉ của chị em trong suốt hơn 1 năm nay.



Bà Nguyễn Thị Lộ, Chủ nhiệm CLB dân vũ phường Đề Thám, thành phố Thái Bình: “Những ngày đầu có 7-10 chị em cùng nhau ra tập, sau đó đóng góp mua cái loa tập. Mọi người đi qua nhìn thấy và thấy lôi cuốn và cứ thế mỗi ngày một đông chị em tham gia.”

Câu lạc bộ dân vũ phường Đề Thám, thành phố Thái Bình thu hút trên 150 thành viên tham gia 

Đều đặn, mỗi ngày từ 20h - 21h30, điểm tập của câu lạc bộ dân vũ phường Đề Thám lại sôi động hẳn lên. Họ đến đây vì niềm đam mê với dân vũ, với phong trào của Hội. Từ tinh thần nhiệt huyết, hăng say luyện tập của chị em mà câu lạc bộ đã đầu tư trang phục phù hợp với từng tiết mục đồng diễn đã tạo nên không khí hết sức sôi động, đa màu sắc, tạo không khí vui tươi, tinh thần phấn chấn cho các chị em.  



Bà Hà Thị Huệ, CLB dân vũ phường Đề Thám, thành phố Thái Bình: “Tối nào chị em cũng cùng nhau ra tập, rất khí thế và đông vui. Chị biết chỉ cho chị chưa biết. Dần dần ai nấy đều bắt nhịp và động tác đều nhau”


Chị em tham gia câu lạc bộ được đầu tư trang phục phù hợp với từng tiết mục

Không chỉ là sân chơi để chị em tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe mà câu lạc bộ còn là nơi gắn kết và phát triển các phong trào công tác Hội. Không phân biệt tuổi tác, sau hơn 1 năm thành lập, câu lạc bộ dân vũ đã thu hút trên 150 thành viên tham gia thường xuyên. Người trẻ nhất là ngoài 30 và người lớn tuổi nhất cũng đã ngoài 70, 80 tuổi.



Bà Hoàng Thị Nga, CLB dân vũ phường Đề Thám, thành phố Thái Bình: “Từ khi tham gia câu lạc bộ dân vũ, tôi thấy tinh thần vui vẻ, phấn chấn, sức khỏe ngày một dẻo dai. Cảm thấy bớt nhức mỏi chân tay.”





Bà Nguyễn Thị Lộ, Chủ nhiệm CLB dân vũ phường Đề Thám, thành phố Thái Bình: “Chị em tham gia và tập luyện rất đoàn kết, câu lạc bộ thực sự đã trở thành ngôi nhà thứ 2 chị em cùng chia sẻ và nâng cao sức khỏe tinh thần”


 

Giờ đây, câu lạc bộ dân vũ không chỉ có chị em phụ nữ tại phường Đề Thám mà còn thu hút nhiều chị em tại các phường khác đến tham gia tập luyện. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, cho cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố, thúc đẩy phong trào tham gia luyện tập thể dục, thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.

Phương Thúy


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...