Bệnh nhân Covid – 19 được chi trả bằng Bảo hiểm y tế

Thứ 7, 17/06/2023 | 00:00:00
281 lượt xem

Việc chuyển Covid-19 từ nhóm A sang nhóm B dự kiến diễn ra trong tháng 6 này. Khi đó, bệnh nhân Covid-19 sẽ không được điều trị miễn phí, thay vào đó, người dân có thẻ Bảo hiểm y tế được thanh toán theo quy định của bảo hiểm. Về phác đồ và phương thức điều trị vẫn giữ nguyên.

Bệnh nhân Covid - 19 sẽ được bảo hiểm y tế chi trả chi phí điều trị 

Tại Việt Nam, bệnh truyền nhiễm nhóm A chủ yếu cần các biện pháp về hành chính xã hội, khi sang nhóm B thì bỏ các hoạt động kiểm soát này. Hay nói cách khác là nếu Covid-19 thuộc nhóm A thì ngoài ngành y tế sẽ có các bộ ngành cùng tham dự chống dịch. Còn khi sang nhóm B, chủ yếu là ngành y tế triển khai. 

Phác đồ và phương thức điều trị Covid - 19 vẫn giữ nguyên

Đối với Thái Bình, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, các biện pháp phòng chống được thực hiện phù hợp với tình hình thực tế. Trong đó, lồng ghép giám sát Covid-19 vào hệ thống giám sát tác nhân gây bệnh đường hô hấp, bao gồm cả giám sát trọng điểm. Tiếp tục thực hiện giải trình tự gen các trường hợp viêm phổi nặng, các ca bệnh nặng, ổ dịch có diễn biến bất thường. Bảo đảm năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực tại cơ sở khám chữa bệnh. Tăng cường truyền thông phòng bệnh và tổ chức tập huấn, đào tạo thường xuyên cho cán bộ y tế về dịch tễ học, xử lý ca bệnh, tiêm chủng, điều trị bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...