Chống nóng cho trẻ mầm non khi mất điện

Thứ 2, 12/06/2023 | 00:00:00
939 lượt xem

Trước tình trạng nắng nóng bất thường, nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C, cùng với đó là bắt đầu có lịch cắt điện luân phiên hoặc cắt điện phục vụ sửa chữa, nâng cấp đường dây, các trường mầm non trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai nhiều biện pháp chống nóng, đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Các cô giáo trường mầm non Vũ Chính tận dụng mọi vật dụng để quạt cho học sinh

Những thời điểm mất điện giữa đợt nắng nóng gay gắt như thế này, tất cả mọi vật dụng có thể đều được các cô giáo trường mầm non Vũ Chính tận dụng để quạt cho học sinh. Nhà trường chưa có máy phát điện, dù đã có kế hoạch đi thuê song vẫn gặp khó khăn, bởi nhu cầu sử dụng máy phát vào mùa hè lại tăng cao. Lưng áo cô giáo có thể ướt đẫm mồ hôi, nhưng vẫn luôn cố gắng để học sinh được mát. 


Cô giáo Ninh Thị Hảo, Phó hiệu trưởng trường mầm non Vũ Chính, TP Thái Bình: “Các cô giáo phải chia các con thành các nhóm nhỏ ra các khu vực có gió lùa để các con vui chơi thoải mái. Trong bối cảnh đó thì các cô giáo rất vất vả, luân phiên nhau đi đến từng nhóm quạt cho các con, động viên các con vận động nhẹ nhàng để không ra mồ hôi.”

 Nhiều trường trang bị mát phát điện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa

Máy phát điện được coi là giải pháp tối ưu nhất khi mất điện xảy ra. Song đến nay mới chỉ có rất ít trường mầm non trang bị được máy phát từ nguồn kinh phí xã hội hóa. 


Cô giáo Nguyễn Thị Thủy, Phó hiệu trưởng trường mầm non Trần Lãm, TP Thái Bình: “Chúng tôi sử dụng máy phát để có quạt làm mát cho các các con khi mất điện. Các cô phải mở cửa thông thoáng phòng học để đảm bảo ánh sáng cũng như thoáng mát, đảm bảo sức khỏe cho các con.”

Nhiều trường mầm non đã lắp bạt che nắng để chống nóng cho học sinh

Để đảm bảo chống nắng nóng cho học sinh, nhiều trường mầm non đã lắp bạt che nắng, trồng thêm cây xanh trong khuôn viên. Đối với tình huống mất điện có báo trước, các cô giáo chủ động thông báo trên nhóm zalo của lớp để phụ huynh quyết định việc có đưa trẻ đến trường vào ngày mất điện hay không. 


Cô giáo Vũ Thị Thu Hiền - trường mầm non Sơn Ca, Tiền Phong, TP Thái Bình: “Từ đầu mùa hè đến giờ, nhà trường mất điện 1 lần. Các cô sẽ mang những quạt tích điện ở nhà đi để quạt cho các con. Với tình huống mất điện đột ngột, các cô thông báo trên nhóm zalo của lớp với phụ huynh nếu phụ huynh đón được thì cho các con về.”



Các nhà trường cũng yêu cầu giáo viên tăng cường vệ sinh cho trẻ, gồm vệ sinh phòng lớp, đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân, vệ sinh chăn gối... Linh hoạt trong tổ chức các hoạt động ngoài trời. Cùng với đó là bố trí phòng y tế và trang thiết bị đảm bảo quy định, sẵn sàng sơ cứu ban đầu, xử lý những tình huống về sức khỏe đối với giáo viên và học sinh khi nắng nóng. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...