Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Lại Tuấn Tú

Thứ 5, 18/05/2023 | 00:00:00
1,190 lượt xem

Sinh ra trong cảnh khó khăn, bố bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não, đầu óc chậm chạp, không có việc làm. Mẹ sức khỏe yếu vẫn một mình gồng gánh cả gia đình. Đó là hoàn cảnh em Lại Tuấn Tú, ở thôn Đồng Nhân, xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy.

Giữa trưa hè, căn nhà của gia đình Tú dù đã tận dụng hết cả 2 chiếc quạt nhưng vẫn nóng như ở giữa sân. Trong nhà chỉ có duy nhất 1 bóng đèn. Cả 2 gian phòng chật chội lúc nào cũng lờ mờ tối. Đồ đạc để ngổn ngang, giống như cuộc đời của cả Tú và cha mẹ, luôn bề bộn những lo toan.


Em Lại Tuấn Tú - thôn Đồng Nhân, xã Thuần Thành, Thái Thụy: 

Trời mưa nhà dột. Quần áo mưa nhỏ nước xuống. Nhiều lúc ướt hết sách vở, sách ướt bị dính thì rất khó phơi. Con chỉ ước có một căn nhà vững chãi hơn để có cuộc sống tốt đẹp.”




Một mình mẹ vừa chăm bố vừa nuôi con. Đôi vai người phụ nữ này thay chồng che chở cho cả gia đình. Thương mẹ, sau giờ học, Tú dành gần như toàn bộ thời gian để phụ giúp việc nhà. Nhìn con trai vừa tất bật ra đồng lại về chăm sóc bố, vừa cố gắng hoàn thành việc học hành, người mẹ nghèo chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. 


Bà Phạm Thị Hòa, mẹ của Lại Tuấn Tú: 

Lắm lúc đi làm nắng quá cũng ngất ra đồng nhưng thôi cũng cố gắng để nuôi các cháu ăn học. Người ta được 10 mà con mình 4, 5 cũng không được... Bố mẹ nào cũng nghĩ đến tương lai của các con. Mà giờ mẹ một mình bươn chải chỉ đủ tiền ăn hàng ngày, lo toan cho các con cũng chẳng đủ...” 


Tú muốn sau này được học lên đại học, tìm một công việc ổn định thay đổi cuộc sống cả gia đình. Mẹ em cũng mong con được học hành đầy đủ như bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, những khó khăn trước mắt khiến mong muốn của cả 2 mẹ con chưa biết có thể trở thành hiện thực được hay không.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Phạm Thị Hòa, mẹ của Lại Tuấn Tú, thôn Đồng Nhân, xã Thuần Thành, Thái Thụy. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...