Bảo vệ trẻ em khi sốt xuất huyết vào mùa

Thứ 6, 12/05/2023 | 00:00:00
561 lượt xem

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm xảy ra quanh năm, song thường gia tăng vào mùa hè vì đây là thời điểm có những đợt mưa lớn kéo dài. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, phổ biến nhất ở trẻ em.

Sốt xuất huyết ở trẻ em có triệu chứng đa dạng và phức tạp. Bệnh thường khởi phát đột ngột và qua ba giai đoạn: giai đoạn sốt, giai đoạn nguy hiểm và giai đoạn hồi phục. Trong đó, xuất huyết không phải dấu hiệu bắt buộc của bệnh, bởi có trẻ tuy hoàn toàn không có triệu chứng xuất huyết nhưng vẫn dẫn tới biến chứng nguy hiểm là sốc, nguy cơ tử vong cao. 

Sốt xuất huyết chưa có vaccine và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất là diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy và phòng muỗi đốt. Ngoài ra, bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em diễn biến nhanh, các bậc cha mẹ cần quan tâm để phát hiện bệnh sớm. Không sử dụng thuốc hạ sốt Aspirin hoặc Ibuprofen cho trẻ nghi mắc bệnh, việc sử dụng sai thuốc hạ sốt có thể khiến bệnh nhân xuất huyết nặng hơn, nguy hiểm đến tính mạng.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...