Nhật Bản cân nhắc mở rộng cấp thị thực lao động dài hạn

Thứ 4, 26/04/2023 | 09:47:57
187 lượt xem

Hôm 24/4, truyền thông Nhật Bản đưa tin Chính phủ nước này đang xem xét nới lỏng điều kiện cấp thị thực lao động dài hạn cho người nước ngoài có tay nghề cao, trong bối cảnh Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động ngày càng nghiêm trọng ở một số lĩnh vực do dân số già hóa nhanh chóng.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản, chính phủ nước này đang cân nhắc mở rộng cấp thị thực lao động dài hạn trong các lĩnh vực như nông nghiệp, đánh bắt thủy hải sản, sản xuất thực phẩm và cung ứng thực phẩm. Hiện các cuộc thảo luận đang được tiến hành để đưa ra được một văn bản sửa đổi có thể được nội các phê duyệt vào đầu tháng 6 tới.

Hiện nay, Nhật Bản đang cấp thị thực “chuyên gia có tay nghề cao” với thời hạn cư trú 5 năm cho người nước ngoài có một số điểm nhất định được tính dựa trên trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, thu nhập hằng năm và các yếu tố khác. Thị thực này được cấp cho 3 loại hoạt động, gồm nghiên cứu học thuật tiên tiến, các hoạt động chuyên ngành/kỹ thuật tiên tiến, và các hoạt động quản lý và kinh doanh tiên tiến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...