Quỳnh Phụ: Người dân đồng thuận hiến đất làm đường

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
970 lượt xem

“Đường làm đến đâu dân hiến đất đến đó” không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành việc làm cụ thể đối với mỗi người dân Quỳnh Phụ. Cứ làm đường là dân góp đất, bất kể đường đó do xã, huyện hay tỉnh làm chủ đầu tư.

Sau hơn 1 năm thực hiện Thông báo kết luận số 220 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ về việc vận động nhân dân tự nguyện thỏa thuận góp quyền sử dụng đất cho Nhà nước không đòi lại để cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường huyện, đường liên xã, phong trào đã được lan tỏa rộng khắp tại địa phương. 

Chỉ tỉnh từ đầu năm đến nay đã có 1.470 hộ dân đồng thuận, tự nguyện hiến trên 170 nghìn m2 đất ở và đất nông nghiệp với tổng giá trị trên 210 tỷ đồng, trong đó có nhiều gia đình hiến cả tài sản trên đất. Việc hiến đất đã góp phần tích cực để đẩy nhanh công tác cải tạo, nâng cấp, mở rộng 7 tuyến đường ở 13 xã, qua đó thúc đẩy kinh tế của huyện phát triển.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...