Trên 1,6 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo huyện Hưng Hà

Thứ 4, 12/04/2023 | 00:00:00
188 lượt xem

Từ nguồn quỹ Vì người nghèo, trong vòng 1 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà đã hỗ trợ trên 3.700 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Xây mới, sửa chữa 5 Nhà đại đoàn kết với số tiền 180 triệu đồng.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà trao tặng lợn nái và máy may cho hộ dân phát triển kinh tế

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà cũng trao 5 con lợn nái, 1 con bò và 10 máy may để hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về chương trình giảm nghèo bền vững, huy động sức mạnh của cả cộng đồng cùng chăm lo cho người nghèo theo phương châm “lấy sức dân để lo cho dân”. Tập trung rà soát các đối tượng có nhu cầu thực sự để hỗ trợ kịp thời thông qua các hình thức như cho vay không tính lãi, hướng dẫn về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh... để họ chủ động vươn lên, từng bước thoát nghèo bền vững.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...