Chủ động bảo vệ đê kè cống trước mùa mưa bão

Thứ 4, 12/04/2023 | 00:00:00
1,171 lượt xem

Nhằm bảo đảm an toàn hệ thống đê, kè, cống trong mùa mưa bão, huyện Quỳnh Phụ đã tăng cường rà soát các công trình, xây dựng các phương án chủ động ứng phó với diễn biến của thiên tai, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại khi có bão, lụt xảy ra.

Công trình xây mới cống Mang tại K14+350, đê Hữu Hóa đang được thi công

Công trình xây mới cống Mang tại K14+350, đê Hữu Hóa được khởi công xây dựng từ tháng 11 năm 2022, đến nay đã hoàn thành được 70% khối lượng công việc. Đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ, để hoàn thiện công trình trước mùa mưa bão năm nay. Khi công trình này được đưa vào sử dụng góp phần đảm bảo an toàn tuyến đê Hữu Hóa, đáp ứng yêu cầu tưới tiêu nước cho sản xuất nông nghiệp.


Ông Lê Anh Đức - Công ty Cổ phần xây dựng thủy lợi Thái Bình: “Năm nay thời tiết cũng thuận lợi tiến độ cũng đạt yêu cầu của Sở. Thi công thì thực hiện được tất cả hạng mục bê tông thân cống, đan cống…còn 1 số hạng mục cố gắng đến 30/4 hoàn thành”


Huyện Quỳnh Phụ có 36,5km tuyến đê chính

Huyện Quỳnh Phụ có 36,5km tuyến đê chính gồm đê Hữu Luộc và đê Hữu Hóa. Qua kiểm tra, đánh giá, phân loại các trọng điểm đê, kè xung yếu trước mùa mưa bão năm nay, huyện có 2 trọng điểm xung yếu II, gồm kè Tô Trang và kè Đại Nẫm. Với mục tiêu bảo đảm an toàn đê điều, ngăn ngừa và giảm nhẹ thiên tai, huyện Quỳnh Phụ chủ động chuẩn bị sớm, đầy đủ nhân lực, vật tư cho công tác phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.


Ông Vũ Văn La - Chủ tịch UBND xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ: Xã An Mỹ nằm xa trung tâm của huyện Quỳnh Phụ có tuyến đê sông Hóa gần 3km. Hiện nay được sự quan tâm của tỉnh và các cấp thì hệ thống đê đã được bê tông hóa rất là kiên cố, những đoạn sạt lở cũng được kè và đảm bảo công tác phòng chống thiên tai”




Ông Lương Vũ Dũng - hạt trưởng hạt quản lý đê Quỳnh Phụ: “Chúng tôi đã kết hợp với phòng nông nghiệp làm phương án xử lý giờ đầu. Trong phương án này đề ra những tình huống có thể xảy ra đối với trọng điểm, từ đó xây dựng phương án về vật tư, nhân lực khi cần xảy ra tình huống huy động được ngay để đảm bảo an toàn cho công trình”


Việc thực hiện đồng bộ các biện pháp sẽ góp phần bảo đảm an toàn cho hệ thống đê, kè để phòng, chống, ứng phó có hiệu quả các hiện tượng thiên tai, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...