Đông Hưng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 10/04/2023 | 00:00:00
354 lượt xem

Huy động sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy vai trò của người đứng đầu là một trong những giải pháp mà huyện Đông Hưng đã và đang triển khai thực hiện trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp nâng cao thu nhập cho người dân là 1 trong những mục tiêu mà huyện Đông Hưng hướng tới

Cụ thể, đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) theo bộ tiêu chí giai đoạn 2016-2020, cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí bảo đảm yêu cầu theo bộ tiêu chí mới, nhất là một số tiêu chí như tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, môi trường và an toàn thực phẩm, từ đó tiếp tục xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Quan tâm đẩy nhanh thực hiện các tiến độ, dự án, các công trình phúc lợi, sản phẩm OCOP.   

Huyện Đông Hưng thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, Đông Hưng hỗ trợ 1,1 tỷ/xã cho 10 xã để nâng cao các tiêu chí nông thôn mới; đôn đốc, hướng dẫn các xã: Đông Phương, Đông Xá, Phong Châu, Phú Lương, Đông Hoàng tập trung nguồn lực, hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao trong năm nay. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...