Biểu tình phản đối cải cách hưu trí tại Pháp tiếp diễn

Thứ 6, 07/04/2023 | 09:23:18
839 lượt xem

Các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra ở nước Pháp trong ngày 6/4, một ngày sau khi các cuộc đàm phán giữa chính phủ và các nghiệp đoàn nước này nhằm giải quyết mâu thuẫn về cải cách chế độ hưu trí thất bại.

Đây đã là cuộc biểu tình trên toàn quốc lần thứ 11 của người dân Pháp nhằm phản đối kế hoạch cải cách hưu trí của chính phủ. Hầu hết các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa nhưng ở một số thành phố, trong đó có thủ đô Paris, một số người biểu tình quá khích đã xô xát với cảnh sát, buộc cảnh sát phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. 

Lãnh đạo các nghiệp đoàn Pháp và người biểu tình cho biết các cuộc đình công sẽ không kết thúc cho đến khi dự luật cải cách hưu trí bị bãi bỏ. Tuy nhiên, chính phủ Pháp khẳng định duy trì dự luật.

Theo kế hoạch, Hội đồng Hiến pháp Pháp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về cải cách chế độ hưu trí vào ngày 14/4 tới, "cửa ải" sau chót trước khi kế hoạch cải cách này được ký thành luật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...