Nồi cháo nhân đạo - Ấm lòng bệnh nhân

Thứ 7, 25/03/2023 | 00:00:00
246 lượt xem

Những năm gần đây, mô hình Nồi cháo nhân đạo được triển khai, nhân rộng tại khắp các bệnh viện trên toàn tỉnh. Điều đáng quý là, những nồi cháo này được duy trì bằng công sức, kinh phí của nhiều tổ chức, cá nhân. Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, hầu như tất cả các ngày trong tuần đều có các đoàn từ thiện nấu cháo phát tận tay cho người bệnh.

Khu vực phát cháo từ thiện của bệnh viện Nhi Thái Bình

Mỗi buổi có ít nhất 400 bệnh nhi được phát cháo. Bên cạnh đó, các đoàn từ thiện còn phát thêm sữa để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ đang mắc bệnh. Với những trẻ mắc bệnh nặng, tình nguyện viên và cán bộ bệnh viện hỗ trợ mang cháo đến tận buồng. Nồi cháo nhân đạo không những được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn thường xuyên thay đổi nguyên liệu để tăng cường đủ dưỡng chất cho bệnh nhi. 

Tuy giá trị về vật chất không lớn nhưng những suất cháo nghĩa tình thể hiện tấm lòng của các nhà hảo tâm với mong muốn giúp đỡ bệnh nhi vượt qua khó khăn và yên tâm điều trị bệnh.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...