Phát triển nghề đan đệm cói tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn

Thứ 4, 08/03/2023 | 00:00:00
359 lượt xem

Với mong muốn giúp phụ nữ có thêm thu nhập nâng cao chất lượng cuộc sống, bà Vũ Thị Vương ở xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ đã liên kết đưa nghề đan đệm cói về địa phương. Hiện tại, cơ sở của bà tạo việc làm thường xuyên cho trên 50 lao động, chủ yếu là phụ nữ trung niên tại địa phương và các xã lân cận.

Nhận thấy địa phương có nhiều lao động thiếu việc làm trong lúc nông nhàn, nhất là phụ nữ trung tuổi, bà Vương liên kết với công ty sản xuất đệm cói xuất khẩu ở huyện Kiến Xương, đưa nghề về địa phương. Để thuận tiện cho việc sản xuất, bà thành lập tổ hợp tác, tổ chức dạy nghề, cung cấp nguyên liệu cho chị em mang về nhà làm và thu lại sản phẩm. Mặc dù là nghề phụ nhưng đang mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều phụ nữ, với mức thu nhập từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng/ người/ tháng. 

Thời gian tới bà Vương sẽ tiếp tục liên kết với các công ty, tìm kiếm thêm đơn hàng, mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm ổn định cho phụ nữ ở địa phương.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...