Tây Ban Nha công bố dự luật thúc đẩy bình đẳng giới

Thứ 2, 06/03/2023 | 00:00:00
596 lượt xem

Ngày 4/3, Thủ tướng Tây Ban Nha đã công bố dự luật bình đẳng giới của nước này, theo đó sẽ yêu cầu đại diện cân bằng hơn giữa phụ nữ và nam giới trong hoạt động chính trị, kinh doanh và các lĩnh vực khác.

Dự luật với tên gọi Luật đại diện bình đẳng sẽ áp dụng các biện pháp cân bằng giới vào danh sách bầu cử, hội đồng quản trị của các công ty lớn và hội đồng quản trị của các hiệp hội chuyên nghiệp. Đối với các doanh nghiệp, Luật đại diện bình đẳng sẽ yêu cầu số lượng phụ nữ chiếm ít nhất 40% đội ngũ quản lý của bất kỳ công ty niêm yết nào có quy mô hơn 250 công nhân và doanh thu hàng năm là 50 triệu euro (53 triệu USD).

Trong lĩnh vực chính trị, luật sẽ yêu cầu các đảng phải đảm bảo số lượng ứng cử viên nam và nữ như nhau trong các cuộc bầu cử, với mục đích tăng tính cân bằng giới trong quốc hội. Luật cũng sẽ yêu cầu các hiệp hội chuyên nghiệp có ít nhất 40% nữ giới trong hội đồng quản trị hay trong các ban hội thẩm cho bất kỳ giải thưởng nào được tài trợ bằng ngân sách công.

Dự luật mới sẽ được phê duyệt trong cuộc họp nội các hôm 7/3 trước khi được trình Quốc hội xem xét.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...