Thành phố triển khai các giải pháp đảm bảo cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn, lành mạnh

Thứ 7, 21/01/2023 | 00:00:00
906 lượt xem

Sáng nay, 21-1 tức 30 tết Quý Mão, các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đến kiểm tra tại 1 số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Thái Bình về việc thực hiện các nhiệm vụ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Qúy Mão.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra và nghe báo cáo về việc thực hiện các nhiệm vụ dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Qúy Mão tại phường Trần Lãm, Công an thành phố Thái Bình và công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Bình. 

Phường Trần Lãm đã hoàn thành trao quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đảm bảo tất cả các đối tượng đều được nhận quà tết. Phường cũng triển khai thực hiện tốt các công việc liên quan đến công tác tuyển quân, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, phòng chống cháy nổ trên địa bàn. 

Công an thành phố Thái Bình tập trung lực lượng, đấu tranh trấn áp các đối tượng phạm tội, các vi phạm liên quan đến pháo, tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành các quy định của pháp luật, nhất là trong dịp tết nguyên đán, lên kế hoạch đảm bảo an toàn cho các hoạt động vui chơi dịp tết, các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa.

 Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Bình cũng đã hoàn thành việc chỉnh trang đô thị, chủ động các giải pháp đảm bảo không gian thành phố xanh sạch đẹp trong dịp tết đến xuân về.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đối với phường Trần Lãm và Công an thành phố Thái Bình cần phấn đấu đảm bảo ANTT, ATGT dịp tết Nguyên đán theo mục tiêu 5 không gồm: Không để bị động, bất ngờ; không xảy ra trọng án; không đốt pháo trái phép; không để cháy nổ làm chết người; không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và tai nạn giao thông đường thủy.

Đồng chí nhấn mạnh: Thành phố Thái Bình là địa bàn trọng điểm, tập trung đông dân cư nên tuyệt đối không được để xảy ra cháy nổ trên địa bàn. Có kế hoạch phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc, nhất là tại các tuyến phố chính, mật độ phương tiện lớn. Tiếp tục tập trung đấu tranh trấn áp các đối tượng phạm tội trên địa bàn, không để xảy ra các vi phạm liên quan đến pháo. Đảm bảo an toàn cho các hoạt động vui chơi của nhân dân và các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa. Đối với công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Bình, đồng chí đề nghị đơn vị có kế hoạch để xử lý triệt để lượng rác thải phát sinh tăng cao trong dịp tết, vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị và không gian xanh sạch đẹp trên địa bàn thành phố.

 Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cán bộ, y bác sĩ và hơn 150 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viên Tâm thần tỉnh. Đây đều là những bệnh nhân nặng sẽ phải điều trị và ăn tết tại bệnh viện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình công việc, đời sống cán bộ, y bác sĩ, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Đồng thời nhấn mạnh: Bệnh viên Tâm thần là đơn vị đặc thù, các cán bộ, y bác sĩ tại đây phải chăm sóc và điều trị cho những bệnh nhân nặng về tâm thần. Đặc biệt, dịp tết này, số lượng bệnh nhân phải điều trị tại bệnh viện đông. Vì vậy đồng chí mong muốn cán bộ, y bác sĩ bệnh viên tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần, trách nhiệm, chu đáo, tận tâm phục vụ nhân dân, đặc biệt trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, đảm bảo chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khỏe, tinh thần. 

Nhân dịp đầu năm mới 2023 và tết Nguyên đán Qúy Mão, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cơ quan, đơn vị năm mới an khang thịnh vượng, tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, góp phần vào sự phát triển của tỉnh trong năm mới 2023.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...