Tập trung phát huy sức sáng tạo của đội ngũ tri thức khoa học công nghệ, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh

Thứ 6, 13/01/2023 | 00:00:00
940 lượt xem

Tập trung phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ để có những đóng góp cụ thể, thiết thực và hiệu quả nhất cho sự phát triển KTXH của tỉnh. Đây chính là nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh vào sáng ngày 13/1.

Hiện nay, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh có 31 chi hội thành viên và Trung tâm trực thuộc. Năm qua, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Hội và các hội thành viên đã tổ chức thành công hội thảo cho 4 chương trình đề án lớn liên quan đến các lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và xây dựng NTM. Các đề án được đánh giá cao dự kiến khi triển khai mang lại hiệu quả thiết thực trong các lĩnh vực nghiên cứu. Hội cũng đã xây dựng các mô hình có tính ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao, có tính phổ biến rộng, đảm bảo an toàn thực phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đặc biệt việc tổ chức những buổi hội thảo, diễn đàn khoa học, các lớp tập huấn đã phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực: Y tế, giáo dục, môi trường, kinh doanh sản xuất, từ đó góp phần hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống, kinh tế, sức khỏe của người dân.

Văn Ngọc


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...