Cảnh báo tăng tai nạn giao thông dịp cận tết

Thứ 5, 12/01/2023 | 22:56:28
924 lượt xem

Còn hơn 1 tuần nữa mới tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, song số bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông (TNGT) đã bắt đầu gia tăng đột biến, nguyên nhân chủ yếu liên quan đến rượu bia và không chấp hành luật giao thông đường bộ.

Nhập viện trong tình trạng chấn thương cả tay và chân, bệnh nhân này bị tai nạn giao thông trên đường đi làm, do một thanh niên chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy đâm vào. Cả 2 đều phải cấp cứu trong bệnh viện.

Người nhà bệnh nhân: Đi nhanh quá phóng nhanh vượt ẩu tông phải cháu. Mấy mẹ con lại đưa nhau lên Việt Đức, chiếu chụp xong thì trưa hôm sau người ta cho về.

Từ kỳ nghỉ Tết dương lịch đến nay, khoa Cấp cứu BVĐK tỉnh tiếp nhận số ca TNGT tăng cao so với bình thường. Có ngày lên tới hơn 130 bệnh nhân thì 40% là TNGT. Bên cạnh phóng nhanh vượt ẩu, dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm, thì nguyên nhân chính vẫn là do sử dụng rượu bia. 

Số bệnh nhân tai nạn giao thông nhập viện thường đông hơn vào buổi chiều đến đầu giờ sáng hôm sau, vì đây là thời gian diễn ra các cuộc tụ tập, liên hoan. Bệnh nhân có nồng độ cồn trong máu chủ yếu ở độ tuổi lao động từ 20 – 50 tuổi, nhưng cá biệt có những trường hợp chỉ 15, 16 tuổi, hoặc có những bệnh nhân 60, 70 tuổi. 

Bác sĩ CKI Lê Hồng Đăng - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình: TNGT thường những ngày này khá nặng vì liên quan đến rượu bia. Khi đã có rượu bia thì sẽ tác động đến hệ thần kinh trung ương, mất chỉ huy của vỏ não, rối loạn hành vi và cảm xúc nên thao tác trên đường sẽ không được chuẩn. Hầu hết bệnh nhân đều đa chấn thương, cả chấn thương sọ não, chấn thương các chi, chấn thương phần mềm.

Không chỉ người trực tiếp vi phạm luật giao thông đường bộ bị tai nạn, còn có những người chấp hành đúng luật nhưng lại chấn thương vì bị người say rượu đâm vào. Theo các bác sĩ, tình trạng gia tăng số người nhập viện vì TNGT sẽ còn tiếp tục trong khoảng 2 - 3 tuần nữa.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...