Đức chuẩn bị khí đốt cho mùa Đông tới

Thứ 2, 09/01/2023 | 20:53:51
260 lượt xem

Hôm qua 8/1, Cơ quan Mạng lưới liên bang Đức cho biết mặc dù lượng tích trữ khí đốt của Đức hiện đã được lấp đầy trên 90% và Berlin không còn phải lo ngại tình trạng thiếu khí đốt trong mùa Đông này, song người dân vẫn cần phải thực hành tiết kiệm cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho mùa Đông tới.

Theo Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới liên bang Đức Klaus Muller, Đức hoàn toàn có thể tránh được nguy cơ thiếu khí đốt trong mùa Đông này, bởi theo tính toán, việc tích trữ khí đốt vào cuối mùa Đông vẫn có thể đạt trên 50%. Hiện lượng tích trữ khí đốt đang được lấp đầy trên 90%.

Trước đó, Chính phủ Đức đặt mục tiêu lấp đầy 40% các bể chứa vào đầu tháng 2 và với những số liệu như hiện nay, mục tiêu này thực tế không khó đạt được. Theo ông Muller, Đức đang bắt tay vào việc chuẩn bị khí đốt cho mùa Đông tới.

Trong năm 2022 vừa qua, mức tiêu thụ khí đốt ở Đức thấp hơn 14% so với năm 2021, chủ yếu nhờ vào việc tiết kiệm của người dân, việc Đức chuyển ít khí đốt hơn cho các nước láng giềng cũng như nhận được nguồn cung ổn định từ các nước Na Uy, Bỉ, Hà Lan và Pháp.

Tuy nhiên, ông Muller cũng kêu gọi người dân không nên chủ quan mà buông xuôi việc tiết kiệm khí đốt trong sưởi ấm và dùng nước nóng, bởi việc tăng tiêu thụ khí đốt rốt cuộc sẽ dẫn tới giá khí đốt cao hơn, nhất là với các ngành tiêu tốn nhiều năng lượng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...