Bản tin vắn 7-1

Thứ 7, 07/01/2023 | 00:00:00
695 lượt xem

Nhiều địa phương thu ngân sách vượt dự toán

 Năm 2022, thu ngân sách cả nước vượt dự toán trên 20%. Trong đó ngân sách địa phương đạt 129,9% dự toán với nhiều địa phương thu vượt dự toán.

Cụ thể, có 4 tỉnh, thành có số thu ngân sách trên 100.000 tỷ đồng là TP. HCM, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hải Phòng. Bình Dương, Đồng Nai thu trên 60.000 tỷ đồng. Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá thu xấp xỉ 50.000 tỷ đồng. Nhiều tỉnh có số thu ngân sách vượt dự toán trên 50% là: Hưng Yên , Thừa Thiên Huế , Quảng Ngãi , Thanh Hoá, Quảng Bình , Bà Rịa Vũng Tàu .

Hà Nội sẽ có 30 điểm bắn pháo hoa dịp Tết  2023

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch về việc tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại Thủ đô Hà Nội. Theo đó, Hà Nội sẽ có 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Trong đó có 4 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp và hỏa thuật; 3 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp và 24 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp. Quận Hoàn Kiếm có 2 trận địa bắn pháo hoa; 29 quận, huyện, thị xã còn lại mỗi địa phương có 1 trận địa bắn pháo hoa. Kinh phí khái toán dự kiến hơn 27,6 tỷ đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa được huy động từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp... 

Đề nghị có chính sách visa phù hợp khách Trung Quốc

Sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch covid 19, Đánh giá thị trường nguồn khách giữa Việt Nam và Trung Quốc chủ yếu là khách du lịch, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết chính sách visa của hai nước đối với xuất nhập cảnh với mục đích du lịch là rất quan trọng. Do vậy, để tạo điều kiện cho việc phục hồi và phát triển thị trường hàng không-du lịch giữa hai nước, các hãng hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với các Bộ, ngành liên quan đề nghị có chính sách visa phù hợp đối với khách du lịch Trung Quốc sau khi nước này dỡ bỏ hạn chế các chuyến bay.

Grab thu phụ phí Tết nhiều dịch vụ

Từ ngày 20 đến 26-1, Grab sẽ thu phụ phí Tết với nhiều loại dịch vụ, trong đó GrabBike 5.000 đồng/chuyến, cao nhất 15.000 đồng/chuyến xe GrabCar. Theo đó, các dịch vụ như vận chuyển, giao hàng, đi chợ hộ đều điều chỉnh tăng phụ phí trên các tỉnh thành Grab đang triển khai dịch vụ.

Grab cho rằng thu phụ phí Tết nhằm khuyến khích tài xế hăng say hoạt động, cải thiện thu nhập phục vụ người dùng tốt hơn trong dịp Tết. Mức phí này không thay đổi so với năm ngoái. Hiện các hãng Gojek, Be, Baemin chưa thông báo phụ phí Tết./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...