34.500 lao động được tạo việc làm trong năm 2022

Thứ 5, 29/12/2022 | 00:00:00
1,086 lượt xem

Năm 2022, tỷ trọng lao động nông nghiệp trong tổng số lao động xã hội tại Thái Bình giảm còn 27%. Có 34.500 lao động được tạo việc làm mới. Hơn 3.000 người được hỗ trợ đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Đó là những con số đáng chú ý tại hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2023 diễn ra vào sáng 29-12. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tổng số hộ nghèo toàn tỉnh trong năm nay còn 2,14%, đạt mục tiêu giảm từ 1.000 hộ nghèo trở lên. Trên 112 nghìn đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng được chi trả trợ cấp, tổng kinh phí hơn 500 tỷ đồng. Các cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện tốt việc chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng quản lý tại trung tâm. Chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành LĐTB&XH và các địa phương chủ động, khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà Tết cho người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, chúc thọ người cao tuổi diễn ra đúng, đủ, kịp thời, chu đáo. Sở LĐTB&XH tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, thực hiện nhiệm vụ từ Sở đến các đơn vị trực thuộc.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu năm 2022 được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Bộ LĐ-TB&XH. Đại diện các khối thi đua ngành LĐTB&XH ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...