Quốc tế phản đối lệnh cấm của Taliban nhằm vào nữ giới

Thứ 4, 28/12/2022 | 00:00:00
457 lượt xem

Dư luận quốc tế tiếp tục bày tỏ phản đối các biện pháp hạn chế mà chính quyền Taliban tại Afghanistan áp đặt đối với nữ giới, khẳng định các lệnh cấm này sẽ gây rủi ro nghiêm trọng cho các hoạt động viện trợ nhân đạo tại quốc gia Tây Nam Á.

Bộ Ngoại giao Pháp ngày 26/12 ra thông cáo phản đối lệnh cấm của Taliban, cho rằng biện pháp này xâm phạm quyền của nữ giới và gây rủi ro cho các hoạt động viện trợ nhân đạo trong thời điểm quốc gia Tây Nam Á này đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế và nhân đạo nặng nề.

Trước đó, Đức đã kêu gọi "phản ứng tập thể rõ ràng ở cấp độ toàn cầu", còn Liên minh châu Âu cho biết sẽ đánh giá các tác động của lệnh cấm đối với hoạt động nhân đạo tại Afghanistan. Quyền trưởng phái đoàn LHQ tại Afghanistan cũng yêu cầu chính quyền Taliban thay đổi lệnh cấm. Một số tổ chức nhân đạo quốc tế thông báo đình chỉ các chương trình nhân đạo tại Afghanistan, cảnh báo những lệnh cấm với phụ nữ sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng trong thời gian tới.

Những phản ứng trên được đưa ra sau khi Taliban đưa ra 2 lệnh cấm khắt khe với phụ nữ chỉ trong chưa đầy một tuần, bao gồm cấm phụ nữ theo học đại học và cấm làm việc cho các tổ chức phi chính phủ (NGO).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...