Tây Ban Nha giảm thuế VAT thực phẩm

Thứ 4, 28/12/2022 | 09:58:37
314 lượt xem

Tây Ban Nha hôm qua 27/12 đã công bố một gói biện pháp mới trị giá khoảng 10 tỷ euro nhằm hỗ trợ giảm bớt chi phí sinh hoạt, gồm cả việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) với những mặt hàng thực phẩm cơ bản để đối phó lạm phát.

Gói biện pháp mới được Thủ tướng Pedro Sanchez công bố tại cuộc họp báo cuối năm, theo đó quy định giảm thuế VAT thực phẩm từ 4% xuống còn 0% trong 6 tháng. Danh sách những mặt hàng thực phẩm cơ bản bao gồm bánh mì, sữa, trứng, pho mát, trái cây, rau củ và ngũ cốc. Bên cạnh đó VAT với dầu và mì ống cũng sẽ được giảm từ 10% xuống còn 5%.  

Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết thêm sẽ chi một khoản hỗ trợ một lần 200 euro cho các hộ gia đình thu nhập dưới 27.000 euro/năm để bù đắp giá lương thực. Tổng gói hỗ trợ 1 lần này lên đến 4,2 triệu euro. 

Đây là kế hoạch hỗ trợ mới nhất và là gói biện pháp thứ 6 của Tây Ban Nha nhằm đối phó khủng hoảng kinh tế, xã hội do ảnh hưởng của xung đột Ukraine. Hiện số tiền mà chính phủ Tây Ban Nha sử dụng để hỗ trợ người dân đã lên đến 45 tỷ euro.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...