LHQ quan ngại về lệnh cấm mới của Taliban với phụ nữ

Thứ 2, 26/12/2022 | 09:24:53
211 lượt xem

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres mới đây đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về lệnh cấm mới nhất của lực lượng Taliban đối với phụ nữ ở Afghanistan. Chỉ trong chưa đầy một tuần, Taliban đã đưa ra 2 lệnh cấm khắt khe đối với phụ nữ ở quốc gia Tây Nam Á này, bao gồm cấm phụ nữ theo học đại học và cấm làm việc cho các tổ chức phi chính phủ .

Theo người phát ngôn Stephane Dujarric, Tổng Thư ký Guterres đã tái khẳng định tất cả phụ nữ đều có quyền tham gia lực lượng lao động. Ông Guterres lưu ý rằng việc đảm bảo công tác hỗ trợ nhân đạo diễn ra hiệu quả đòi hỏi việc tiếp cận đầy đủ, an toàn và không bị cản trở cho tất cả các nhân viên viện trợ, bao gồm cả phụ nữ. 

Tuyên bố của Tổng Thư ký cũng nhấn mạnh lệnh cấm phụ nữ làm việc với cộng đồng quốc tế, vốn đang cố gắng bảo vệ sinh mạng, đảm bảo sinh kế cho mọi người tại Afghanistan, sẽ gây thêm khó khăn cho người dân nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...