Bản tin vắn 23-12

Thứ 6, 23/12/2022 | 00:00:00
598 lượt xem

HSBC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Báo cáo mới công bố từ ngân hàng HSBC đánh giá năm 2022 là một năm phục hồi bùng nổ với kinh tế Việt Nam; và dự báo Việt Nam nhiều khả năng tiếp tục là một trong những nước tăng trưởng vượt trội ở châu Á. Theo đó, Quý III/2022, GDP Việt Nam tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước (mặc dù một phần là do cơ sở thấp), nhờ lĩnh vực bên ngoài vững vàng và nhu cầu trong nước mạnh mẽ. Những thuận lợi nhờ mở cửa trở lại vẫn còn, HSBC nâng dự báo tăng trưởng cho năm 2022 lên 8,1% so với dự báo cũ là 7,6%.

HSBC dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2023 sẽ đạt mức 5,8% .

 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không còn 4 Tổng cục

Từ 15/1/2023, cơ cấu tổ chức mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 28 đơn vị, không còn 4 Tổng cục.

Cụ thể, theo quy định mới của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không còn 4 Tổng cục: Phòng, chống thiên tai; Thủy lợi; Lâm nghiệp và Thủy sản như trước đây.  Thay vào đó là 6 cục chuyên ngành, bao gồm: Cục Thủy lợi; Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai; Cục Lâm nghiệp; Cục Kiểm lâm; Cục Thủy sản và Cục Kiểm ngư. Nghị định có hiệu lực từ ngày 15/1/2023.

Xuất khẩu gia vị Việt Nam năm 2022 ước tính đạt 1,5 tỉ USD

 Kim ngạch xuất khẩu gia vị Việt Nam năm 2022 ước tính đạt 1,5 tỉ USD. Châu Âu là thị trường lớn của hồ tiêu Việt Nam, chiếm đến 22%-23% thị phần. Trong các loại gia vị, hồ tiêu là mặt hàng chiếm tỉ trọng xuất khẩu lớn nhất với khoảng 970 triệu USD. Đáng chú ý, trong năm nay, ngành hồ tiêu ghi nhận khoảng 30% sản lượng xuất khẩu là hàng chế biến. Các mặt hàng còn lại như quế, hoa hồi, gừng, nghệ, ớt, đinh hương... đạt tổng kim ngạch xuất khẩu hơn 500 triệu USD.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...