Chuẩn bị đủ nguồn hàng hóa phục vụ Tết

Thứ 6, 16/12/2022 | 10:34:46
431 lượt xem

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người tiêu dùng dịp cuối năm, đến nay công tác chuẩn bị đã được các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị cung ứng và nhà phân phối triển khai kỹ lưỡng.

Doanh nghiệp này cho biết, để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán, họ đã có những chuẩn bị từ đầu tháng 9 dương lịch. Dựa trên sản lượng tiêu thụ hàng tháng, công ty đã làm việc với các đơn vị chăn nuôi để cung cấp sản lượng tương ứng với nhu cầu tăng cao dịp Tết.

Bà Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Công ty CP thương mại Lan Vinh

Về cuối năm thì thường công ty tăng sản lượng từ 10 đến 20% so với doanh thu hàng tháng thường xuyên. Như hiện nay của công ty chúng tôi thì thường mỗi một ngày tiêu thụ khoảng 10 – 15 tấn thịt gà. Tháng cuối năm từ ngày 25 Tết trở ra thì sản lượng sẽ tăng khoảng 20% so với  doanh thu hàng tháng.”


Các đơn vị phân phối đã chủ động kết nối với các nhà sản xuất để ký kết các hợp đồng thu mua và giá cả ổn định. Các doanh nghiệp cho biết họ cũng sẽ chia sẻ với người tiêu dùng trong thời điểm mặt bằng giá có nhiều biến động.

Phỏng vấn: Ông Lê Văn Liêm - Giám đốc khu vực Miền Bắc  Saigon Co.op

Chúng tôi đảm bảo được nguồn cung dự trữ để làm sao cung cấp được hàng hóa đủ cho người tiêu dùng. Thứ 2 là bình ổn giá. Việc bình ổn giá thì chúng tôi làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp lớn cũng như các nhà cung cấp khác mà chúng tôi đã làm việc trong thời gian vừa qua. Và làm sao cũng để chia sẻ với người tiêu dùng gánh nặng về chi tiêu trong hình hình giá cả lạm phát hiện nay đang tăng cao.”


 Bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội

Xây dựng một kế hoạch phục vụ Tết, đưa 12 mặt hàng thiết yếu và nhu cầu sử dụng cao vào danh mục bình ổn thị trường để phục vụ nhu cầu của người dân với tổng trị giá 39.500 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2021. Các doanh nghiệp ngoài giao nhiệm vụ chuẩn bị hàng hóa của thành phố Hà Nội thì đều chuẩn bị một lượng tăng gấp từ 30 – 50% để sẵn sàng nhu cầu cung ứng cho người dân trong dịp Tết”


Tại nhiều địa phương, ngành công thương đang phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, tìm kiếm nguồn hàng mới, đặc sản tiềm năng để phục vụ nhu cầu người dân. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối cũng đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để đẩy mạnh tiêu thụ.

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương

Chuẩn bị tốt nhất cho hàng hóa trong nước, đồng thời là các hệ thống Ngân hàng có uy tín cũng tới đây để tìm ra được những nhà sản xuất, nhà phân phối hàng hóa có uy tín tham gia vào chương trình bình ổn thị trường để có những chính sách cho vay rất ưu đãi. Qua đó tạo ra được những nguồn hàng hóa có chất lượng, có giá thành cạnh tranh và dẫn dắt thị trường trong dịp Tết nguyên đán để phục vụ người dân hàng hóa chất lượng, đồng thời cố giá cả tốt nhất”


Để bảo đảm cung cầu hàng hóa trong nước, ổn định giá cả thị trường: Bộ Công Thương sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá, không để đứt gãy nguồn cung, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trong nước, nhất là thời điểm trước và sau Tết. Đặc biệt, theo dõi sát diễn biến giá các mặt hàng thiết yếu để có giải pháp điều hành phù hợp./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...