Đức tiếp tục hỗ trợ giá năng lượng cho người dân

Thứ 6, 16/12/2022 | 22:38:43
208 lượt xem

Hôm qua 15/12, Hạ viện Đức đã thông qua dự luật trị giá ước tính 100 tỷ euro (hơn 106 tỷ USD) nhằm hạn chế hóa đơn tiền điện và khí đốt cho các hộ gia đình và doanh nghiệp kể từ tháng 1/2023.

Theo đó, đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ, chính phủ sẽ bắt đầu hỗ trợ từ tháng 3/2023 và sẽ hết hiệu lực vào tháng 4/2024. Với gói hỗ trợ này, giá khí đốt sẽ giới hạn ở mức 12 cent euro/ kilowatt giờ (kWh) và điện ở mức 40 cent/kWh cho 80% lượng sử dụng dựa trên mức tiêu thụ của năm ngoái.

Đối với khoảng 25.000 khách tiêu dùng là các doanh nghiệp lớn, giá sẽ được ấn định là 7 cent/kWh đối với khí đốt và 13 cent/kWh đối với điện cho 70% lượng tiêu thụ dựa trên mức tiêu thụ năm ngoái. Mức áp dụng này sẽ bắt đầu từ tháng 1/2023 và hết hiệu lực vào tháng 1/2024.

Kể từ năm ngoái, giá khí đốt tại Đức đã tăng hơn gấp đôi, đặc biệt kể từ thời điểm xảy ra xung đột tại Ukraine. Để giảm bớt tác động của những chi phí tăng cao này, Ủy ban giá khí đốt của Đức đã khuyến nghị chính phủ thực hiện mô hình hỗ trợ theo từng giai đoạn – cho cả doanh nghiệp và hộ gia đình cá nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...