Bản tin vắn 16-12

Thứ 6, 16/12/2022 | 00:00:00
622 lượt xem

16 ngân hàng cam kết giảm tiền lãi để hỗ trợ doanh nghiệp

Đến nay, đã có 17 ngân hàng cam kết giảm tiền lãi, với số tiền khoảng 3.500 tỷ đồng, tương đương với mức lãi suất giảm từ 0,5 - 3%/năm.

Với nhu cầu tín dụng ở mức cao trong khi hạn mức tín dụng vẫn bị kiểm soát, lãi suất cho vay tiếp tục gây áp lực. Để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống lên 1,5 - 2%, đồng thời nới room tín dụng và có các giải pháp hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng, nhiều ngân hàng đã thông báo cam kết giảm lãi suất cho vay trong các tháng cuối năm 2022.

Kiểm toán loạt dự án giao thông trọng điểm trong năm 2023

Năm 2023, Kiểm toán nhà nước sẽ thực hiện 129 nhiệm vụ kiểm toán, trong đó tập trung kiểm toán các chủ đề lớn gắn với việc quản lý, điều hành ngân sách Nhà nước; những vấn đề, lĩnh vực trọng yếu dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Lĩnh vực xây dựng và việc quản lý vốn đầu tư công, Kiểm toán nhà nước sẽ thực hiện 28 cuộc kiểm toán dự án đầu tư, trong đó, có nhiều dự án lớn, được dư luận quan tâm như: Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020; Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành - giai đoạn 1; các dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng; dự án đường ven biển Việt Nam, các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng...

Nhập khẩu 5,16 tỷ USD nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu  trong tháng 11 đạt 650 triệu USD, tăng 61,7% so với tháng trước và tăng 78,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng, kim ngạch nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu lên tới 5,16 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Việt nam chủ yếu nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi, lên tới gần 5 tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, Việt Nam nhập khẩu 27 chủng loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.

Hướng đến tuyển sinh ''gọn nhẹ''

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã, đang tích cực rà soát, chỉ đạo các cơ sở đào tạo triển khai các giải pháp hoàn thiện phương án cũng như quy trình tổ chức tuyển sinh bảo đảm gọn nhẹ, thuận tiện và giảm vất vả cho thí sinh; kiểm tra và giám sát để bảo đảm tính nghiêm túc trong việc tổ chức kỳ thi ở các địa phương; đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông cũng cần bảo đảm độ phân hóa tốt hơn, nhằm hỗ trợ cho công tác xét tuyển đại học; Các cơ sở giáo dục đại học sớm hoàn thiện, công bố các phương thức tuyển sinh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...