Khoảng 800.000 người rút BHXH một lần mỗi năm

Thứ 6, 16/12/2022 | 08:22:01
601 lượt xem

Thông tin từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết giai đoạn 2016-2021, toàn quốc có hơn 4 triệu người xin giải quyết rút BHXH một lần. Riêng năm 2022 có khoảng 895.500 người rút, tăng 3,7% so với cùng kỳ 2021.

 Lý giải tình trạng rút BHXH có xu hướng tăng, BHXH Việt Nam cho biết do người lao động thấy chính sách hưởng BHXH được tạo thuận lợi. Ngoài ra, do tác động tiêu cực của dịch bệnh nên đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn, nhiều trường hợp chỉ trông chờ vào rút BHXH một lần để trang trải cuộc sống.

Tuy nhiên, làn sóng rút BHXH một lần tăng nhanh liên quan mật thiết đến phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, Nhà nước cần có giải pháp mang tính vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...