Bản tin vắn 15-12

Thứ 5, 15/12/2022 | 00:00:00
635 lượt xem

Năm 2023 sẽ kiểm toán các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực

Tổng kiểm toán nhà nước cho biết, năm 2023, Kiểm toán nhà nước sẽ thực hiện 129 nhiệm vụ kiểm toán, giảm 49 nhiệm vụ so với năm nay.  Số lượng tuy giảm, nhưng sẽ tập trung kiểm toán các chủ đề lớn gắn với việc quản lý, điều hành ngân sách Nhà nước; những vấn đề, lĩnh vực trọng yếu dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; bám sát, phục vụ tích cực các hoạt động của Quốc hội về lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Kế hoạch kiểm toán 2023 sẽ tránh trùng lặp, chồng chéo với các cơ quan thanh tra, kiểm tra và của kiểm toán nhà nước.

Vé máy bay tết vẫn còn nhiều

Cục hàng không khẳng định, trừ một số ngày cận Tết, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ miền Nam ra miền Trung và miền Bắc cao; còn lại các ngày khác thì lượng ghế chưa đặt còn khá dồi dào.

Tỷ lệ đặt chỗ cao nhất hiện nay đạt 92% chặng bay Hải Phòng - TP.HCM ngày 29/1/2023 tức mùng 8 Tết. Còn lại, những chặng có tỷ lệ cao khác mới đạt trên 70%. Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thêm 150 chuyến 1 ngày cho các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn đoạn Tết Nguyên đán, trong đó các khung giờ tối muộn và đêm là 98 chuyến/ngày.

 Người lao động có thể dùng chữ ký số đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Do thị trường lao động có nhiều biến động, dẫn đến số người mất việc làm, có nhu cầu hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần không giảm. Theo đó, để người lao động có thể hưởng BHXH một lần thuận tiện nhất, BHXH Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 3612 về quy trình giải quyết hưởng BHXH một lần, áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số được tích hợp ứng dụng trên thiết bị di động. Quy trình này quy định trình tự thực hiện thủ tục giải quyết hưởng BHXH một lần đối với người lao động ,áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động và thực hiện trên cổng dịch vụ công. 

Yêu cầu trực cấp cứu 24/24 giờ, duy trì chống dịch trong dịp Tết

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 5589 về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng y tế phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, các lễ hội….Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm ổ dịch, xử trí kịp thời, triệt để. Cùng với đó, các đơn vị y tế thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu (thường trực cấp cứu tại đơn vị và sẵn sàng tham gia cấp cứu ngoại viện) đáp ứng y tế 24/24 giờ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...