Doanh nghiệp tăng 30% lượng hàng phục vụ Tết

Thứ 3, 13/12/2022 | 15:11:15
463 lượt xem

Theo dự báo của Tổ điều hành thị trường trong nước, nhu cầu tiêu dùng Tết năm nay sẽ tăng cao hơn so với năm ngoái. Thị trường Tết được dự báo là sôi động.

Hiện nay, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác tăng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết, tăng trung bình từ 15%- 30% so với Kế hoạch Tết 2022.

Nhu cầu sẽ tăng khoảng 4-7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính dự trữ hàng hoá tăng khoảng 7-10%, trong đó tập trung chủ yếu đối với một số mặt hàng thiết yếu như gạo, thực phẩm tươi sống/thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường... Các mặt hàng đặc sản vùng miền, hàng hoá chất lượng cao vẫn được người dân quan tâm mua sắm và tiêu dùng. Giá hàng hóa dịp Tết được dự báo cũng sẽ tăng nhẹ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...