Chùm tin giá cả thị trường 13-12

Thứ 3, 13/12/2022 | 10:34:24
393 lượt xem

 Thị trường hoa Tết dự báo tăng giá mạnh

Với thị trường hoa cao cấp (lily, tulip, lan hồ điệp), giá các loại hoa này năm nay cũng sẽ tăng từ 10 - 15% so với năm trước.  Nhìn chung các cây cảnh truyền thống như trà hoa cảnh, mộc hương và những cây cảnh ngắn ngày sản xuất tại địa phương như thược dược, đồng tiền, trầu bà, dạ yến thảo, dạ minh châu... năm nay đều đứng giá. Các loại hoa đào phục vụ tầng lớp bình dân năm nay giá có thể sẽ ít biến động, vì hầu hết các tỉnh/thành ở miền Bắc đều có cơ sở trồng đào cho tiêu dùng tại chỗ và phụ cận. Tuy nhiên, những dòng đào cổ thụ, đào cảnh đẹp, lạ vẫn sẽ được giá cao, bởi người mua dòng hoa này đều thuộc tầng lớp có thu nhập cao.

Hộp quà Tết từ thịt dát vàng giá hàng chục triệu đồng

Dù hơn 1 tháng nữa mới đến Tết, thị trường quà Tết bắt đầu nhộn nhịp, nhiều người đã tìm và đặt mua những hộp quà Tết để đem biếu, tặng. Đáng chú ý, hộp quà Tết làm từ thịt bò Kobe Nhật đang được nhiều khách hàng quan tâm. Giá bán thịt bò Wagyu Úc dao động từ 1,6-4 triệu đồng/kg, bò Kobe cũng có nhiều mức giá, dao động từ 3 đến 12 triệu đồng/kg tùy loại. Cũng có người muốn sang trọng hơn sẽ đặt nhà hàng dát vàng miếng thịt bò để đẹp hơn, giá bán cũng sẽ cao hơn. Nhà hàng đã bán ra thị trường hộp quà thịt bò Kobe dát vàng nặng 1kg, giá bán 30 triệu đồng.

Hải sản cao cấp giá giảm mạnh

Cuối năm, phần lớn mặt hàng thực phẩm đều chung xu hướng tăng giá bởi nhu cầu tiêu dùng tăng. Thế nhưng, những ngày gần đây, nhiều mặt hàng hải sản cao cấp nhập khẩu lại quay đầu giảm về mức khá thấp. Tại các cửa hàng hải sản hay trên chợ online, cua hoàng đế trọng lượng từ 2-6kg có giá từ 1,3-1,5 triệu đồng/kg, chân cua hoàng đế cũng giảm về mức 1,2-1,4 triệu đồng/kg; tôm hùm Alaska trọng lượng 1-6kg/con giá giảm còn 1 triệu đồng/kg, loại 0,5kg/kg giá 890.000 đồng/kg./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...