Rét đậm rét hại có khả năng xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2023

Thứ 4, 07/12/2022 | 09:25:42
537 lượt xem

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ có thể đón các đợt rét đậm, rét hại vào dịp Tết Nguyên đán 2023. Cảnh báo, thiên tai và thời tiết cực đoan, mưa đá có thể xuất hiện dịp đầu năm ở các tỉnh phía Bắc.

Những ngày đầu tháng 12, miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên, có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 3 độ C, tại Mẫu Sơn ghi nhận nhiệt độ giảm xuống còn 1,6 độ C.

Trong tháng 12, không khí lạnh gia tăng cường độ và tần suất, các tỉnh miền Bắc có nhiều ngày nền nhiệt độ ở ngưỡng trời rét, trong đó rét đậm có khả năng tập trung trong thời đoạn ngắn vào thời kỳ đầu và cuối tháng. Cũng trong giai đoạn tháng 1-3/2023, nhiệt độ trung bình ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ được dự báo thời tiết thuận lợi, khô ráo. Trong khi đó, Bắc Bộ có thể đón các đợt rét đậm, rét hại vào dịp Tết.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...