Malaysia giải quyết chi phí sinh hoạt tăng cao

Thứ 2, 28/11/2022 | 14:59:27
213 lượt xem

Ngày 27/11, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim thông báo chính phủ nước này sẽ xem xét, đánh giá lại hiệu quả của chương trình trợ cấp nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người dân, vốn đang vật lộn với chi phí sinh hoạt tăng cao.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Anwar cho biết các chương trình trợ cấp được triển khai rộng rãi trước đây đã không thể giải quyết hiệu quả vấn đề chi phí sinh hoạt, đặc biệt là đối với những đối tượng có thu nhập thấp và người nghèo. Ông chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành đánh giá trong 2 tuần về tác động của việc trợ cấp cho một số đối tượng nhất định, đồng thời thảo luận với khu vực tư nhân cũng như các nhà đầu tư, để tất cả hiểu rằng mục đích của việc trợ cấp là để giảm bớt gánh nặng cho người nghèo.  

Ông Anwar nhấn mạnh ông không phản đối việc triển khai các chương trình trợ cấp, nhưng việc trợ cấp phải được thực hiện hiệu quả để hỗ trợ những người cần nhất.

Lạm phát ở Malaysia được dự báo có thể đạt đỉnh 4,5% trong năm 2022, trong đó áp lực lạm phát là do chi phí đầu vào tăng, đặc biệt đối với các mặt hàng liên quan đến thực phẩm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...