Cần những tấm lòng sẻ chia với hoàn cảnh của cậu bé luôn đạt top đầu lớp ở xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà

Thứ 3, 09/08/2022 | 00:00:00
347 lượt xem

Bố tâm thần. Mẹ bỏ đi. Từ nhỏ, em Nguyễn Minh Quyền, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà sống với bà nội. Bà tuổi đã cao, sức khỏe yếu, Quyền vừa giúp bà mọi việc trong nhà, vừa cố gắng học hành. Cuộc sống khó khăn, nhưng năm nào kết quả học tập của em cũng đạt top đầu của lớp. Quyền chẳng có ước mơ gì lớn lao, em chỉ mong mình sớm trưởng thành để trở thành chỗ dựa cho bà.

Em Nguyễn Minh Quyền, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà chăm sóc bà nội tuổi cao, sức yếu

15 tuổi, cũng là chừng ấy năm Quyền sống với bà. Mẹ bỏ đi khi em mới lọt lòng. Với Quyền, bà vừa là cha, vừa là mẹ nuôi em khôn lớn. 

Bà Phạm Thị Hảo, bà nội em Nguyễn Minh Quyền 

Khi đó cháu mới có 9 tháng tôi đã nuôi cháu. Sữa không có. Bà con làng xóm người cho cái quần, người cho cái áo. Ông thì yếu lắm không làm gì được.. Ông mất 2 – 3 năm nay rồi.. Không dựa vào đâu được gì, có sào ruộng ấy thôi, rau cháo nuôi cháu.

Bà hay ốm. Mắt đã mờ. Tay thì run đến nỗi chẳng cầm chắc nổi vật gì. Thế nhưng chưa một lần bà dám đi khám bệnh. Bởi tiền ăn, tiền học cho cháu còn chưa đủ, bà không dám nghĩ đến bản thân mình. 

Em Nguyễn Minh Quyền- thôn Lường, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà 

Lắm lúc cố quá bà bị ngất ra. Con cũng rất sợ không biết phải làm sao. Nghĩ đến tương lai con cũng có nhiều lo sợ nhưng giờ con sẽ cố gắng học tập thật tốt, mong bà có sức khỏe sống mãi cùng với con.

Bà Phạm Thị Hảo, bà nội của Quyền tự hào cho biết thêm: “Được cái cháu đi học thầy cô nào cũng thương, cháu cũng học được. Bà biết cái gì đâu mà dạy dỗ. Cháu tự học, mà cháu cũng thích học.. Nó quyết tâm thì bà cũng phải khắc phục đi vay đi mượn để có tiền đóng học cho cháu.. Bà chỉ sợ bà không sống được vài năm nữa, nó lại bơ vơ. Bố nó thì như thế không biết 2 cha con có bao bọc được nhau không. Bà thương nó lắm.”

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng Quyền luôn đạt top đầu ở lớp học

Từ những phần quà đầu tiên của Tiếp sức đến trường, mong rằng sẽ có nhiều thêm sự quan tâm, chia sẻ dành cho bà cháu Quyền, để không chỉ trong năm học mới này, mà cả những năm tiếp theo, bà không còn chật vật nỗi lo cơm áo, còn Quyền có thêm động lực tiếp tục cố gắng hoàn thành những điều mà em vẫn ước mơ. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Phạm Thị Hảo, bà nội em Nguyễn Minh Quyền, thôn Lường, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...