Bách Thuận giàu lên từ kinh tế vườn

Thứ 6, 05/08/2022 | 00:00:00
745 lượt xem

Nếu như ở nhiều địa phương, diện tích đất vườn người dân chủ yếu là trồng cây tạp, cho giá trị kinh tế thấp thì tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư người dân đã và đang có thu nhập ổn định từ chính những thửa vườn của mình. Nghề làm vườn mang đến cuộc sống ấm no, đủ đầy, mang đến niềm vui cho những nông dân cần mẫn, năng động.

Mỗi mảnh vườn ở Bách Thuận đều được nông dân quy hoạch trồng các loại cây cảnh

Tại làng vườn Bách Thuận, mỗi mảnh vườn đều được nông dân quy hoạch trồng các loại cây cảnh. Không chỉ mang lại thu nhập cao, những mảnh vườn này tạo nên không gian xanh, ấn tượng với bất cứ ai khi đặt chân đến mảnh đất này.

Điều kiện tự nhiên và khí hậu thuận lợi, nhiều nông dân ở Bách Thuận chuyển đổi vườn tạp sang trồng hoa, cây cảnh mang lại giá trị kinh tế cao

Thiên nhiên ưu ái cho Bách Thuận khí hậu và điều kiện thuận lợi để phát triển nghề làm vườn truyền thống. Với 367ha đất vườn, địa phương quy hoạch thành vùng trồng cây hoa, cây ăn quả, cây cảnh, dược liệu. Dưới bàn tay tài hoa của người thợ, vườn cây cảnh độc đáo được hình thành ngày một nhiều nơi mảnh đất này, với giá trị lên đến hàng trăm thậm chí hàng tỷ đồng.



Ông Vũ Văn Điều, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: “Chủ yếu tay nghề vững chắc nắm bắt thị trường thì mình sẽ phát triển những cây có giá trị cao giúp tăng thu nhập cho gia đình và làm đẹp cho xã hội, trừ chi phí đi thì mình được khoảng 200-300 triệu/năm ”


Xã Bách Thuận đang tập trung quy hoạch, cải tạo các nhà vườn hướng tới mục tiêu phát triển làng vườn du lịch cộng đồng

Duy trì và phát triển nghề làm vườn, thế hệ người dân Bách Thuận nối tiếp nhau, tạo nên một làng quê trù phú ven sông. 6 tháng qua, giá trị kinh tế vườn của địa phương này đạt trên 41 tỷ đồng, góp phần đưa giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của xã đạt trên 100 tỷ đồng.

Phát huy tiềm năng vốn có, xã Bách Thuận đang tập trung quy hoạch, cải tạo các nhà vườn hướng tới mục tiêu phát triển làng vườn du lịch cộng đồng. Từ đó, nâng cao giá trị kinh tế vườn gắn với xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...