Nga nêu điều kiện tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu

Chủ nhật, 10/07/2022 | 00:00:00
583 lượt xem

Ngày 8/7, Điện Kremlin tuyên bố Nga sẽ tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu nếu Canada trả lại một tuabin cho đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 được bảo dưỡng tại nước này.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã bác bỏ cáo buộc rằng Nga đang sử dụng dầu khí để gây sức ép chính trị. Ông nhấn mạnh việc đóng đường ống để bảo trì Dòng chảy phương Bắc 1 theo kế hoạch trong tháng này là sự kiện thường kỳ, theo lịch trình.

Cùng ngày, chính phủ Đức xác nhận đã nhận được tín hiệu tích cực từ phía Canada về việc giao chiếc tuabin. Nguồn tin chính phủ khẳng định chiếc tuabin sẽ được gửi tới Đức trước, để tránh việc Ottawa vi phạm lệnh trừng phạt. Trước đó, hãng tin Reuters cho biết Ukraine phản đối việc Canada trả lại tuabin cho Tập đoàn Năng lượng Gazprom của Nga, cho rằng động thái này sẽ vi phạm lệnh trừng phạt.

Cho đến nay, châu Âu phụ thuộc khoảng 40% vào khí đốt của Nga, cụ thể riêng năm 2021 đã nhập khẩu từ Nga 155 tỷ m3. Công suất của Dòng chảy phương Bắc 1 cung cấp 1/3 lượng nhập khẩu này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...